LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những loại thực phẩm và đồ uống gây vàng răng

Thứ sáu, 15/04/2016 08:22

Mỗi người phải giữ gìn răng còn nguyên vẹn như: trắng răng và sạch sẽ, vì răng là 'góc con người'.

Chúng tôi chia sẻ các loại thực phẩm và đồ uống gây răng vàng mà bạn nên lưu ý:

Tìm hiểu các loại thực phẩm và đồ uống gây răng vàng:

1. Trà:

Mặc dù uống trà là rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó làm cho răng bị vàng đáng kể, đặc biệt là trà đen, cà phê làm thay đổi màu sắc răng. Các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, các loại trà gây xói mòn lớp men răng xung quanh và thay đổi màu sắc của răng.

2. Nước sốt:

Mặc dù nó có vị rất ngon, nhưng màu nước sốt đậu nành, cà ri và nước sốt cà chua ảnh hưởng lớn đến màu sắc của răng.

3. Nước uống thể thao:

Các món ăn và đồ uống gây ra tính axit răng vàng. Nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, thức uống năng lượng thể thao gây cho men răng thiệt hại đáng kể, vậy nên để răng không bị vàng, bạn hãy giảm tiêu thụ các loại đồ uống này khi tập thể dục mà thay thế nó bằng nước lọc, sẽ có lợi hơn cho răng và sức khỏe của bạn nói chung.

4. Rượu:

Các đồ uống có cồn đóng góp rất đáng kể cho việc thay đổi màu sắc của răng, bởi nó có chứa các hóa chất có hại Kalkromugen để lại vết ố trên răng và axit trong chất cồn làm cho răng ngả vàng.

5. Trái cây màu:

Các loại trái cây đầy màu sắc như: quả việt quất, quả lựu và những quả có chứa sắc tố màu khi ăn sẽ dính một lớp men trên răng, cũng như bánh và nước trái cây được làm từ các loại trái cây gây đổi màu răng và để lại những đốm màu. Vì vậy, luôn luôn chắc chắn đánh răng sạch sau khi ăn các loại trái cây này.

6. Soda, cola và nước ngọt khác:

Các axit và các sắc tố được tìm thấy trong những loại nước giải khát cũng thay đổi màu sắc của răng và để lại vết bẩn lên răng. Ngoài ra, với chất chứa axit mạnh tương đương cũng sẽ gây ra xói mòn răng nghiêm trọng.

7. Tráng miệng:

Nếu bạn ăn các loại kẹo có màu sắc công nghiệp hoặc kem khiến cho màu lưỡi thay đổi, sẽ dẫn đến màu sắc của răng cũng thay đổi, nhưng điều này chỉ xảy ra khi ăn các đồ ngọt quá nhiều.

8. Giảm các loại thực phẩm và đồ uống làm thay đổi màu sắc của răng:

Có thể khó khăn trong việc bỏ hoàn toàn những món ăn và thức uống rất có lợi cho sức khỏe như: Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả việt quất và nước sốt cà chua, bạn có thể tiếp tục ăn, nhưng ở mức vừa phải hoặc thay thế bằng một số loại thực phẩm khác có chứa chất chống oxy hóa như táo, bông cải xanh, dưa hấu.

9. Sử dụng nước để bảo vệ răng:

Hãy thử sử dụng thức uống yêu thích của bạn như: trà, nước giải khát có đá, nước trái cây (không làm vàng răng), để bảo vệ các răng khỏi ố màu và xỉn màu.

10 tiêu hóa nhanh chóng:

Đừng làm những đồ uống và thực phẩm làm vàng răng, mà khi ăn phải ngậm trong miệng trong thời gian dài, cố gắng nuốt một cách nhanh chóng để bảo vệ răng tránh tiếp xúc lâu với chất làm vàng răng. (Điều này không có nghĩa là bạn không nhai và nuốt nhanh sẽ dẫn đến nghẹn thở và tổn thương khi nuốt).

Súc miệng sạch bằng nước sau khi ăn thức ăn hoặc thức uống có màu và có tính axit trong ít nhất nửa giờ và sau đó đánh răng sạch.

Bằng cách làm theo những lời khuyên khi ăn thức ăn ẩm thực đầy màu sắc sẽ có thể duy trì một hàm răng trắng, khỏe mạnh và xinh đẹp.

VD (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới