LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những mẹo đơn giản loại bỏ các vết rám nắng

Thứ năm, 12/03/2015 15:19

(Ngoisao.vn) - Loại bỏ các vết rám nắng giúp bạn lấy lại sự tự tin về làn da của mình. Nhờ những mẹo dưới đây, việc loại bỏ các vết rám nắng đáng ghét dễ dàng hơn.

Loại bỏ các vết rám nắng là việc cần thiết sau những chuyến đi biển hoặc sau những thời gian bạn phải làm việc ngoài trời dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

1. Loại bỏ vết rám nắng nhờ nước cốt chanh

Chanh có chứa các axit có đặc tính tẩy trắng tự nhiên. Thật đơn giản, bạn chỉ cần thoa đều nước cốt chanh lên vùng da bị rám nắng, để khô sau khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Ngoài ra, bạn có thể thêm đường vào nước cốt chanh và làm tương tự, bởi đường cũng có khả năng loại bỏ các tế bào da chết một cách nhanh chóng. Bạn nên áp dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Loại bỏ các vết rám nắng nhờ sữa

Sữa tươi không chỉ có tác dụng dưỡng da, làm trắng da mà còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc loại bỏ các vết rám nắng.

3. Loại bỏ vết rám nắng nhờ bột baking soda

Bạn hãy trộn baking soda với một ít nước để tạo hỗn hợp sánh và sau đó thoa đều lên vùng da bị rám nắng. Baking soda sẽ nhanh chóng làm mờ các vết rám và giúp da bạn trở nên sáng mịn một cách tự nhiên

4. Loại bỏ vết rám nắng nhờ dưa chuột

Bạn có thể đắp trực tiếp những lát dưa chuột lên vùng da bị cháy nắng hoặc dùng nước ép dưa chuột trộn với sữa để dưỡng da cũng có tác dụng rất hiệu quả.

Dưa chuột chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp làn da thanh mát hơn và làm mờ dần các vết rám nắng hiệu quả.

5. Loại bỏ vết rám nắng bằng đu đủ chín

Bạn có thể nghiền nhuyễn quả đu đủ chín để đắp lên những vùng da rám nắng, sau đó, rửa sạch lại với nước ấm. Các enzyme hoạt tính trong đu đủ sẽ nhanh chóng làm mờ các vết rám nắng, cho da bạn trắng đều tự nhiên.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới