LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những mẹo nhỏ giúp đôi tay đẹp hơn

Thứ sáu, 20/02/2015 22:38

(Ngoisao.vn) - Rất nhiều chị em thường chỉ chú trọng chăm sóc tới làn da, mái tóc, vóc dáng... quên mất việc chăm sóc đôi tay, mà không biết đôi tay chính là bộ phận biểu hiện tuổi tác một cách rõ nét nhất.

1. Bảo vệ đôi tay

Đây là nguyên tắc đầu tiên khi bạn muốn đôi tay luôn trẻ mãi. Bạn cần hiểu rằng da tay bình thường rất mỏng và khá nhạy cảm, vì thế bạn không nên ngâm tay quá lâu trong nước quá nóng hoặc quá lạnh. Tránh để các hóa chất tiếp xúc trực tiếp với da. Bạn có thể bảo vệ bàn tay bằng cách đeo găng tay cao su khi tiếp xúc nhiều với các chất tẩy rửa, xà phòng hoặc khi làm việc ngoài trời... nhất là vào mùa đông để bảo vệ da tay khỏi bị khô và viêm.

2. Massage da tay

Để đôi tay luôn mềm mại và đẹp, massage là một điều vô cùng cần thiết. Massage là một trong những thủ thuật hiệu quả nhất giúp bạn có bàn tay đẹp hơn. Nó sẽ thư giãn tay, tăng lưu lượng máu, giúp các ngón tay linh hoạt và khỏe khoắn hơn. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên massage đôi tay mỗi tối trước khi đi ngủ với một chút dầu oliu hoặc tinh dầu oải hương.

3. Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm

Nếu bạn đã từng tẩy da chết trên cơ thể, hẳn bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái và sảng khoái sau đó. Đôi tay cũng vậy, sau khi tất cả các tế bào da chết được loại bỏ, bạn sẽ thấy da tay mịn màng và sáng đẹp hơn. Bạn nên thực hiện tẩy da chết ít nhất mỗi tuần một lần để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Cần lưu ý là sau khi tẩy tế bào chết, bạn cần dưỡng ẩm cho đôi tay. Có thể sử dụng hỗn hợp chanh - mật ong, nước hoa hồng hoặc các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng.

4. Chú ý bổ sung collagen

Thiếu collagen là một trong những yếu tố lớn nhất khiến bàn tay của bạn xấu xí hơn. Bạn có biết rằng các tĩnh mạch trên tay sẽ xuất hiện rõ và nhiều hơn khi bạn đang già đi? Bởi vậy, bạn phải tăng cường bổ sung collagen và vitamin E tự nhiên bằng cách ăn nhiều hơn các loại trái cây tươi, rau quả, các loại hạt và dầu thực vật. Đây thực sự là một cách hiệu quả lâu dài nhất để có được và duy trì bàn tay trẻ lâu cũng như cải thiện tổng thể sức khỏe làn da của bạn.

5. Chăm sóc móng

Đôi tay đẹp, tất nhiên móng tay cũng phải khỏe và đẹp. Để cải thiện sức khỏe móng tay, bạn nên bổ sung protein, các chất béo lành mạnh bao gồm các axit và chất chống oxy hóa, omega-3.

Không nên sơn móng tay hoặc thay đổi kiểu nail quá thường xuyên. Bạn cũng không nên giữ móng tay quá dài bởi rất mất vệ sinh và khiến móng dễ gãy.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới