LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện sớm

Thứ sáu, 31/10/2014 08:49

Các nếp nhăn là minh chứng rõ ràng nhất của tuổi tác và cũng là người bạn không mong đợi nhất của chị em phụ nữ. Và có một số tác nhân khiến nếp nhăn xuất hiện sớm, hãy cùng Depplus tìm hiểu 6 nguyên nhân đó ngay sau đây.

1. Chế độ ăn uống không hợp lí

Làn da cũng giống như cơ thể bạn, cần cung cấp đủ các loại vitamin và khoáng chất từ nhiều nhóm thực phẩm nếu không, làn da sẽ mất đi độ sáng bóng đàn hồi vốn có. Bạn nên hạn chế đồ ăn vặt và quan tâm hơn đế những loại trái cây, rau, sữa ít béo và ngũ cốc.

2. Căng thẳng hoặc trầm cảm

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cảm xúc của chúng ta chi phối rất nhiều đến cơ thể. Những người phụ nữ căng thẳng mệt mỏi hoặc làm việc quá nhiều thường xuất hiện nếp nhăn rất sớm. Vậy nên, thay vì tự hành hạ cơ thể mình và có một vẻ ngoài già nua thì bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để thư giãn. Đơn giản là để cơ thể nghỉ ngơi như đi bộ, ngồi thiền hay cùng cô bạn thân đi spa, vừa thư giãn vừa cải thiện nhan sắc.

3. Ngủ úp mặt xuống gối

Nhiều phụ nữ có thói quen nằm nghiêng áp một bên mặt xuống gối khi ngủ và điều này thực sự không tốt. Khi ngủ như vậy, bạn đã vô tình khiến da mặt bị xô ép và tạo thành nếp nhăn. Ngoài ra, gối cũng là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nên khi áp mặt vào gối cả đêm như vậy, da mặt sẽ bị bí và gây mụn. Vậy nên, cố gắng tạo thói quen nằm ngửa khi ngủ và nếu có thể, một vỏ gối bằng satin sẽ cải thiện vấn đề này.

4. Không vận động hàng ngày

Cuối cùng thì bạn thân nhất của sắc đẹp vẫn chính là vận động. 30 phút mỗi ngày cho những bài tập thể dục sẽ khiến cơ thể bạn đào thải những chất cặn bã và tăng cường chuyển hóa chất. Ngoài ra, tập thể dục là cách nhanh nhất giúp lưu thông và tuần hoàn máu, khiến da mặt khỏe mạnh và săn chắc.

5. Dùng quá nhiều đường

Tất cả chúng ta đều biết sử dụng hiều đường trong chế độ ăn uống sẽ khiến chúng ta bị tăng cân và có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Không nay, đường cũng là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn.Vì vậy, hãy cố gắng cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn của bạn. Thay vì ăn cả đống kẹo rồi đau khổ vì cân nặng và làn da nhăn nheo, hãy thay vào đó một quả táo!

6. Giảm cân cấp tốc

Sự thay đổi đột ngột cân nặng sẽ dẫn đến các nếp nhăn bởi lượng mỡ dưới da đột nhiên mất đi khiến làn da trở nên chảy xệ. Vậy nên, hãy giảm cân một cách lành mạnh và đúng đắn. Bạn nên cho làn da mình thời gian để thích nghi với sự thay đổi cân nặng.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới