LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những nốt mụn nhỏ màu trắng trên da của bạn là gì và phải làm sao với chúng?

Thứ bảy, 19/02/2022 07:55

40%-50% trẻ sơ sinh có mụn trắng trên mặt, đôi khi những đốm mụn này ở lại với chúng cho đến khi trưởng thành. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng khi cung cấp một lời giải thích về những đốm mụn trắng này.

Những đốm mụn trắng đó là gì?

Tên chính thức của nó là mụn thịt (nốt mụn sữa). Nó chứa đầy chất sừng bị mắc kẹt ngay bên dưới da của bạn. Theo quy luật, mụn trắng xuất hiện trên mí mắt, má và trán. Nhiều người tin rằng mụn thịt là một dạng của mụn trứng cá, tuy nhiên, điều đó không phải sự thật, vì mụn trứng cá thường được tạo ra bởi nội tiết tố.

Đốm mụn trắng (mụn thịt) trên da là gì và làm sao để loại bỏ chúng?

Tại sao chúng xuất hiện ở vị trí trên?

Mặc dù không ai thực sự biết nguyên nhân gây ra mụn thịt, nhưng vẫn có một số cách giải thích. Da của bạn có thể đã bị tổn thương. Tác động của kích ứng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bỏng hoặc các sản phẩm chăm sóc da nặng đều có thể dẫn đến mụn thịt. Một lý do khác có thể là do sự tích tụ của da chết, bị mắc kẹt trong lỗ chân lông. Cuối cùng, câu trả lời đơn giản nhất cho điều này là do gen của bạn.

Phải làm gì với chúng?

Bạn không thực sự phải làm bất cứ điều gì vì chúng hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về khía cạnh thẩm mỹ, có một số giải pháp có thể giúp bạn.

Dưỡng ẩm và bảo vệ làn da của bạn

Đầu tư vào một loại kem chống nắng và kem dưỡng ẩm tốt là một ý kiến ​​hay. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ, mềm mại và linh hoạt. Đừng quên thoa kem chống nắng ngay cả trong mùa đông hoặc khi bạn ngồi gần cửa sổ.

Sử dụng axit salicylic

Axit này thường được khuyên dùng như một cách để chống lại mụn trứng cá và nó cũng có thể hiệu quả với mụn thịt. Mục đích là làm mỏng các lớp da. Bằng cách này, bạn có thể giải phóng mụn thịt. Bôi axit salicylic ngay trước khi đi ngủ.

Thử các sản phẩm có retinol

Người ta tin rằng retinol là một thành phần loại bỏ mụn thịt. Các loại kem retinol để lộ một lớp da mịn màng và ngăn ngừa sự tích tụ. Lưu ý rằng một số sản phẩm có chứa retinol có thể gây khó chịu cho da, vì vậy hãy trước tiên hãy chọn những sản phẩm dịu nhẹ để sử dụng thử trước.

Tẩy tế bào chết

Điều cần thiết là đừng lạm dụng nó. Hãy tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để không làm tổn thương da và nổi mụn nhiều hơn. Tẩy tế bào chết cẩn thận tại nhà hoặc chăm sóc da mặt tại spa chuyên nghiệp.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới