LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những quan niệm sai lầm về mái tóc

Chủ nhật, 19/04/2015 20:50

Do kinh nghiệm truyền miệng hoặc sự trùng hợp ngẫu nhiên gây ra nhiều quan niệm sai lầm về mái tóc. Những quan niệm sai lầm về mái tóc sẽ khiến bạn chăm sóc sai cách.

1. Cắt tỉa thường xuyên giúp tóc dài và dày hơn

Quan điểm sai lầm về mái tóc khiến nhiều người chăm sóc tóc sai cách

Tóc của con gái thường có hình nón hoặc chóp nhọn. Vì vậy khi cắt tóc đi sẽ khiến bạn cảm thấy tóc dày hơn. Theo Paradi Mirmirani, phó giáo sư tại Đại học California, San Francisco thì cắt tỉa không giúp tóc bạn phát triển nhanh hay dày hơn mà chỉ giúp tóc bạn khỏe mạnh, giảm hư tổn. Bạn có thể kích thích sự phát triển của tóc bằng cách có một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều protein.

2. Nếu bạn nhổ 1 sợi tóc thì sẽ có hai sợi mọc lên

"Đây quả thực là chuyện hoang đường, nếu bạn rụng một sợi tóc thì chỉ có một sợi mọc lên chứ không có nhiều hơn", phó giáo sư Paradi Mirmirani nói.

3. Dầu cá kích thích tăng trưởng tóc

Khi cơ thể không nhận đủ axit béo thường được tìm thấy trong dầu cá có thể dẫn đến rụng tóc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng tóc lại nhờ vào Omega-6, thường được tìm thấy trong thịt và dầu thực vật chứ không phải dầu cá.

4. Nếu bạn chải tóc 100 lần trước khi đi ngủ vào mỗi đêm, tóc sẽ mọc dài và dày hơn

Tóc cũng giống như những sợi len dễ bị rụng và hao mòn. Vì vậy, nếu chải quá nhiều sẽ làm tổn hại đến mái tóc của bạn.

5. Tóc vẫn phát triển khi người đã chết

Để phát triển mái tóc rất cần đến nước. Tuy nhiên, khi cơ thể đã chết thì liệu còn nước ở đâu để tóc phát triển. Hầu như tóc của con người đều rụng hết khi được chôn cất dưới đất.

6. Dùng dao cạo sẽ giúp tóc trở nên dày hơn

Dùng dao cạo để cạo mái tóc của bạn sẽ khiến cho tóc xơ cứng hơn khi mọc lại chứ không khiến nó dày hơn. Đôi khi cạo trọc đầu bằng dao cạo sẽ khiến tóc ít mọc hơn so với trước.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)