LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những sai lầm khi rửa mặt có thể phá nát làn da

Chủ nhật, 27/11/2016 08:37

Bạn cần lưu ý kỹ trước khi rửa mặt bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến làn da bị tổn thương.

Rửa mặt là việc ai cũng phải làm và là thói quen hàng ngày của mỗi người. Nhưng bạn có biết rằng, hoạt động tưởng như đơn giản này thực chất lại rất phức tạp. Nếu không biết cách, bạn có thể khiến da gặp những tai họa như da khô, mụn... Lựa chọn sai sản phẩm

Lựa chọn sai sản phẩm có thể là thảm họa khi bạn rửa mặt

Việc chọn lựa sản phẩm rửa mặt sai là một thảm họa và có thể phá nát làn da của bạn. Bạn cần chọn các sản phẩm đủ tốt để có thể loại bỏ bụi bẩn và phấn son nhưng không làm chết các tế bào khỏe mạnh trên làn da.

Rửa mặt quá kỹ

Rửa mặt một đến hai lần mỗi ngày là bình thường nhưng nếu rửa quá kỹ sẽ khiến da khô hoặc kích ứng. Bạn cần rửa mặt thật nhẹ nhàng và có một chu kỳ nhất định.

Dùng nước sai nhiệt độ

Việc sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm hại làn da. Nước ấm là cách tốt nhất để gương mặt bạn luôn được làm sạch hiệu quả.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Việc tẩy các tế bào chết là quan trọng nhưng cần thực hiện có điều đó điều độ. Bạn nên tẩy tế bào chết 2 - 3 lần mỗi tuần và sử dụng các ngón tay thay vì dùng khăn.

Sử dụng sản phẩm gây kích thích

Bạn cần biết rằng sử dụng các sản phẩm gây kích thích có thể gây ra nhiễm trùng da. Một đặc ân bạn có thể làm cho da mặt là hãy tránh xa các sản phẩm này.

Chà mặt bằng khăn

Không nên sử dụng khăn để chà xát khi rửa mặt. Đồng thời, bạn cần lựa chọn một chiếc khăn mặt thật sạch sẽ để tránh vi khuẩn lan truyền trên gương mặt.

Không sử dụng tinh dầu

Những nghiên cứu gần đây cho thấy tất cả các loại da đều có thể thích ứng tốt với tinh dầu tự nhiên, kể cả da dầu và da dễ bị mụn..

Click xem thêm: 10 bí quyết giúp bạn trở nên xinh đẹp mà không cần make up

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)