LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những sai lầm trong việc chăm sóc da bạn nên dừng lại ngay lập tức

Thứ sáu, 28/07/2017 14:40

Muốn có một làn da khỏe mạnh, láng mịn, ngoài việc học thêm những bí kíp dưỡng da, bạn cũng nên biết các thói quen xấu trong việc chăm sóc để tránh lặp lại.

Phá vỡ cấu trúc da

Việc bạn nặn mụn, nhổ lông khỏi da là một thói quen không tốt cần phải bỏ ngay. Bởi điều này không chỉ làm mọc mụn trứng cá mà nó còn khiến bạn ngày càng gặp nhiều vấn đề về da.

Những sai lầm trong việc chăm sóc da bạn nên dừng lại ngay lập tức (Ảnh minh họa).

Làm sạch da quá mức

Giữ gìn da sạch sẽ là việc nên làm. Tuy nhiên, bạn không nên làm sạch da quá mức vì nó sẽ là mất đi lớp dầu tự nhiên khiến da bạn khô ráp. Việc chà xát da cũng là một thói quen xấu.

Liên tục thay đổi sản phẩm chăm sóc da

Khi sử dụng mỹ phẩm hay bất kỳ phương pháp chăm sóc da nào, bạn nên sử dụng lâu dài và chờ kết quả. Nếu da có phản ứng tốt thì sử dụng tiếp, còn không bạn có thể thay đổi. Chứ không nên sử dụng chồng chéo hoặc liên tục thay đổi các sản phẩm chăm sóc da khi chưa nhìn thấy kết quả.

Chỉ chăm sóc da mặt

Một số người có thói quen chỉ chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, để có một làn da khỏe mạnh bạn nên chăm sóc da từ đầu đến chân.

Sử dụng lại chổi trang điểm mà không vệ sinh

Trang điểm là một phần rất quan trọng đối với chị em phụ nữ. Trong quá trình này, chổi trang điểm thường được sử dụng nhiều lần mà không làm sạch. Điều này dẫn đến rối loạn lớn trên da và khiến lỗ chân lông bị tắc. Muốn chăm sóc da tốt, bạn nên làm sạch chổi trang điểm thường xuyên.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Một trong những thói quen rất có hại cho da đó là đi ngủ khi chưa tẩy trang. Khi đồ trang điểm phản ứng trên da suốt đêm nó có thể gây ra ảnh hưởng xấu.

>> Cảnh báo về sức khỏe khi hơi thở có mùi

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới