LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những thói quen là 'máy gia tốc' làm tăng lão hóa ở phụ nữ, thức khuya chẳng là gì, đọc để sửa càng sớm càng tốt

Thứ hai, 10/08/2020 13:39

Sau 25 tuổi, con gái sẽ bắt đầu phải đối mặt với quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, nếu bạn cứ vô tư mắc phải một số thói quen xấu dưới đây ngay từ khi còn trẻ thì nguy cơ cao có thể phải đối mặt với tình trạng da nhăn nheo, thâm nám sớm.

Kiêng ăn để giảm cân nhiều lần

Thói quen xấu làm tăng quá trình lão hóa sớm ở phụ nữ (Ảnh minh họa)

Một trong những nguyên nhân lão hóa sớm là chế độ ăn kiêng để giảm cân nhiều lần. Việc ăn kiêng kéo dài khiến cho cơ thể không có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để các cơ quan hoạt động tốt. Hệ quả của quá trình giảm cân là hàng hoạt cơ quan bị ảnh hưởng, suy giảm chức năng và cuối cùng là bị lão hóa.

Các chuyên gia cho biết, duy trì thể trọng cân đối là cách để sống lâu hữu hiệu nhất, tuy vậy nếu phải kiêng ăn thì giữa hai lần giảm cân như thế cần cách nhau ít nhất một năm.

Căng thẳng áp lực

(Ảnh minh họa)

Công việc và cuộc sống luôn trong tình trạng áp lực, khiến bạn luôn có cảm giác căng thẳng, stress, mệt mỏi, lo nghĩ nhiều cũng là nguyên nhân gây lão hóa sớm. Việc thường xuyên cáu giận, nhăn mặt sẽ khiến da bạn bị chùng lại, dễ tạo thành các rãnh nhỏ, cứ thế lâu ngày sẽ hình thành nên các nếp nhăn, các lỗ chân lông trên da sẽ bị thu hẹp đi khiến da bị khó thở. Việc trao đổi chất và các tuần hoàn máu trên da cũng vì thế mà giảm đi làm cho da trở nên xấu xí.

Lười uống nước

Đây là một trong những thói quen xấu phổ biến nhất. Lười uống nước không chỉ gây hại cho làn da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Cơ thể chúng ta hơn 70% là nước nên tốt nhất bạn nên bổ sung đủ nhé!

Lượng nước cần thiết cho một người mỗi ngày khoảng 2-3 lít nước. Uống nước nhiều giúp làn da giữ ẩm hiệu quả, cho da luôn căng mịn và khỏe từ bên trong. Đặc biệt nếu bạn làm việc dưới điều hòa thì da càng dễ khô và nhăn nheo do mất nước. Chính vì vậy nước chính là vị cứu tinh tuyệt vời cho da.

Chưa kể nước còn có thể giúp thanh lọc cơ thể, giúp loại bỏ chất độc cho cơ thể luôn khỏe mạnh, đặc biệt là đối với những ai thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh.

Hút thuốc lá, uống rượu bia

(Ảnh minh họa)

Hút thuốc và uống rượu bia nhiều rất có hại cho sức khỏe và sắc đẹp. Sau khi uống rượu hay hút thuốc, cơ thể bạn sẽ thiếu một lượng nước nhất định, khiến da khô và dễ bị nám. Theo các chuyên gia, trong khói thuốc có khoảng 7.000 chất hóa học, trong đó có 60 được xếp vào loại gây ung thư. Những người không hút thuốc nhưng lại phải chung sống hay cùng làm việc với những người nghiện thuốc lá vẫn có nguy cơ bị bệnh rất cao do hít phải khói thuốc thụ động.

Thường xuyên ăn đồ ngọt

Khi nạp vào cơ thể quá nhiều chất ngọt, các phân tử đường sẽ kết dính với collagen ở trên da khiến cho các collagen này mất đi tính mềm dẻo dẫn tới da không còn độ đàn hồi, nhanh chảy xệ và quá trình lão hóa cũng như hình thành nếp nhăn sẽ diễn ra sớm hơn.

Việc ăn ngọt quá nhiều mặt khác làm tăng chứng viêm, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn trứng cá hoành hành và làm tăng lượng đường trong máu gây ra các bệnh nguy hiểm. Bởi vậy, hãy luôn nhớ nguyên tắc giảm đường trong bữa ăn, hạn chế uống trà sữa, trà chanh, trà đào các kiểu, hạn chế bánh ngọt, nước ngọt có ga các nàng nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới