LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những thực phẩm béo ngậy có tác dụng giảm cân nhanh chóng

Thứ bảy, 06/08/2016 09:23

Không phải thực phẩm nhiều chất béo nào cũng khiến bạn tăng cân. Trên thực tế, lựa chọn những thực phẩm này lại khiến bạn giảm cân nhanh hơn bình thường.

Có những loại thực phẩm giàu chất béo nhưng lại rất có lợi cho sức khỏe, thậm chí giúp bạn giảm cân và phòng tránh rất nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Lý do bởi chất béo không bão hòa đa giúp giảm lượng cholesterol LDL có hại - nguyên nhân gây xơ cứng động mạch, tắc động mạch vành..., còn chất béo không bão hòa đơn lại giúp tăng lượng cholesterol HDL có lợi trong cơ thể, từ đó phòng chống hiệu quả các bệnh về tim mạch và đường huyết cũng như tăng cường tuổi thọ.

1. Quả bơ

Nẳm trong danh sách đầu những loại quả vàng cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc ăn bơ thường xuyên còn hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân của bạn. Trong bơ dù có chứa tới 75% chất béo nhưng lại là các chất béo không bão hòa, rất tốt cho tim. Bên cạnh đó, bơ còn có chứa gần 20 loại vitamin, khoáng chất như vitamin E, axit folic, chất xơ và các carotenoid. giúp ngăn ngừa sự hình thành tế bào mỡ thừa trong cơ thể.

Quả bơ giàu chất béo không bão hòa, giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn bơ có xu hướng cân nặng ít hơn và có ít mỡ bụng hơn so với những người không ăn.

2. Hạt lanh

Hàm lượng cao chất xơ, phytochemical có lợi và các axit béo omega-3 trong hạt lanh giúp cải thiện hệ tiêu hóa và duy trì ổn định lượng cholesterol ở mức bình thường. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn bổ sung hạt lanh thường xuyên, cân nặng sẽ giảm đều đều và nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong muốn.

Có rất nhiều cách sử dụng loại hạt này, bạn có thể dùng dầu hạt lanh trộn chung với món salad, hoặc Xay một vài muỗng canh hạt lanh và thêm vào cốc sinh tố uống hàng ngày, hoặc rắc hạt lanh lên các món bánh...

3. Phô mai

Phô mai cũng là một nguồn cung cấp protein, canxi và khoáng chất tuyệt vời đồng thời đây cũng là thực phẩm giúp làm giảm sự thèm ăn. Chỉ một lát pho mát dày đã chứa 6,7g protein (tương đương với một ly sữa).

Không những vậy, pho mát còn có chứa 1 lượng axit béo có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, cần điều chỉnh và tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng về liều lượng dùng phù hợp để tránh tình trạng ăn quá nhiều.

4. Cá hồi

Bên cạnh hàm lượng cao omega - 3, cá hồi còn là một nguồn cung cấp vitamin A và protein tuyệt vời cho cơ thể. Đây là thực phẩm vừa không béo lại vừa bổ sung những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của não bộ và các tế bào bên trong cơ thể. Không chỉ vậy, tiêu thụ cá hồi thường xuyên còn giúp bạn giảm trọng lượng thừa đi đáng kể.

5. Các loại bơ có chiết xuất từ các loại hạt

Thay vì chọn các món trứng, sữa nguyên kem... cho bữa sáng, bạn hãy dùng 2 muỗng canh bơ hạnh nhân hay bơ hạt điều. Hoặc vào buổi chiều, bạn có thể nhấm nháp ăn nhẹ với một vài lát táo, lê trộn cùng loại bơ mà mình yêu thích. Chúng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, vì thế tiêu thụ ít thức ăn hơn ở bữa ăn tiếp theo trong ngày.

6. Dầu oliu

Trong 1 muỗng canh dầu ôliu có chứa khoảng 10g chất béo không bão hòa đơn, và chỉ có 2g chất béo bão hòa. Chính vì thế, dầu ôliu được đánh giá là loại dầu đặc biệt tốt cho sức khỏe với khả năng làm giảm cholesterol xấu, tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh ung thư...

Sử dụng dầu ôliu thường xuyên cũng là cách giúp bạn giảm cân nhẹ nhàng mà không phải áp dụng chế độ ăn kiêng kham khổ hay phải luyện tập vất vả đổ mồ hôi.

>> Ăn thoải mái thực phẩm này sau 18h không sợ tăng cân

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)