LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nước đỗ đen rang uống không đã tốt, thêm thứ gia vị này công dụng tăng gấp bội

Thứ năm, 30/11/2023 09:54

Nếu đang uống nước đỗ đen rang để giảm cân, đừng quên cho thêm cho một thứ gia vị này.

Hạt đỗ đen có nhiều vitamin cùng yếu tố vi lượng như canxi, phốt pho, các axit amin,... và các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Nước đỗ đen có thể hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, làm đẹp da, thanh nhiệt, giảm cân... Mặt khác, chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin trong đỗ đen còn được nhiều nghiên cứu chứng minh là có đem lại hiệu quả chống ung thư, phòng lão hóa, ngừa tiểu đường,...

Nước đỗ đen thúc đẩy chuyển hóa chất béo, ngăn ngừa tích tụ mỡ ở bụng, mông và đùi.

Bác sĩ khuyên đỗ đen rất tốt cho sức khỏe nhưng có tính hàn vì thế nên thêm gừng (gia vị này có tính ấm). Khi rang đỗ đen nên thêm vài lát gừng công dụng của nước đỗ đen rang sẽ tăng lên gấp bội phần.

Hướng dẫn cách nấu nước đỗ đen rang nấu với gừng:

Ngâm đỗ đen từ 6-7 tiếng. Lý do là đỗ đen cũng như nhiều loại hạt khác có thành phần kìm nảy mầm để bảo vệ hạt giống. Nếu không có thành phần này thì đỗ đen rất dễ nảy mầm, hạt giống không giữ được. Thành phần này khi ngâm tới độ sẽ phân hủy, còn nếu không ngâm sẽ ức chế quá trình hấp thu dinh dưỡng.

Sau khi ngâm đỗ đen đủ thời gian cần có, bạn cho gừng vào rang cùng đỗ đen cho thơm lên. Hoặc bạn có thể cho gừng tươi vào nấu cùng nước đỗ đen rang mà không cần rang gừng cùng đỗ đen.

Bắc một nồi nước tầm 2 lít nước và đun sôi khoảng 10phút, sau đó để om trong nồi thêm 10 phút nữa mới để nguội và uống dần trong ngày.

Nước đỗ đen rang rất dễ uống, mùi thơm dễ chịu. Thông thường, các bạn nên uống 3-4 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 100-250 ml vào buổi sáng hoặc trước khi ăn sáng. Hoặc các bạn có thể duy trì uống nước đỗ đen rang liên tục trong 15 ngày để nhận biết sự thay đổi rõ rệt của cơ thể.

Lưu ý:

Không nên uống nước đỗ đen thay thế nước lọc.

Lượng gừng và đỗ đen đều nên dùng lượng vừa phải thích hợp với cơ thể, không nên dùng quá nhiều.

Không nên sử dụng gừng hoặc uống trà gừng vào thời điểm cơn huyết áp đang lên cao.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới