LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nước uống 'thần kỳ' loại bỏ chất béo gấp 4 lần, ngăn ngừa ung thư, cải thiện năng lượng và loại bỏ độc tố

Thứ sáu, 13/10/2017 09:35

Matcha là một loại bột trà xanh đặc biệt được chứng minh là 'chiến binh chống ung thư' mạnh mẽ, loại bỏ chất béo gấp 4 lần, cải thiện năng lượng và loại bỏ độc tố .

Trên thực tế, matcha chứa gấp 10 lần chất polyphenol và chất chống oxy hoá so với trà thông thường, gấp 2 lần chất chống oxy hoá so với một ly rượu vang đỏ, khoảng 9 lần chất beta-carotene của rau bina và gấp 4 lần so với cà rốt.

Công dụng tuyệt vời của nước uống bột trà xanh matcha

Đây là một vài lý do bạn nên uống matcha trà xanh thường xuyên:

Chống lại ung thư

Matcha được cho là có hàm lượng epigallocatechin galate (EGCG) gấp 100 lần so với các loại trà khác. EGCG là một hợp chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình đốt chất béo, giảm sự hình thành của tế bào mỡ. Nó cũng điều chỉnh, hạn chế sự phát triển của ung thư bằng cách tiêu diệt tế bào ung thư vú, buồng trứng, tuyến tiền liệt và ung thư phổi cũng như nhiều loại bệnh khác.

Giảm cân

Nhờ có hàm lượng Chlorophyll cao mà trà matcha còn nổi tiếng với tác dụng đào thải chất độc ra ngoài, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất nhanh hơn 35-40%, chống tích tụ mỡ thừa, duy trì vóc dáng sau khi bạn giảm cân.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Thời xưa, trà matcha đã được sử dụng để kiểm soát lượng đường trong máu. Nghiên cứu trên động vật chứng mình rằng trà xanh matcha có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường tuýp 1 và tiến triển khi nó đã phát triển. Matcha cũng có thể giúp điều hòa lượng đường trong cơ thể của bệnh nhân bị bệnh..

Giảm Cholesterol

Nghiên cứu cho thấy trà xanh matcha nếu được uống thường xuyên sẽ giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể ở cả động vật và người. Điều này đóng góp vào việc ngăn ngừa bệnh tim mạch vành .Các nghiên cứu khác cho thấy việc tiêu thụ trà xanh matcha cũng có tác dụng cải thiện chức năng mạch máu.

Tăng cường sự trao đổi chất

Matcha thường được sử dụng như là chất bổ sung trước khi luyện tập để tăng năng lượng và sự tập trung trong phòng tập thể dục. Các nghiên cứu cũng cho thấy uống matcha trước khi tập thể dục giúp loại bỏ mỡ nhiều hơn. Người ta ước tính rằng matcha có thể giúp bạn giảm 25% trọng lượng.

Cung cấp năng lượng

Không giống như cà phê, matcha từ từ giải phóng caffein trong vài giờ vì vậy bạn cảm thấy được tiếp sức suốt ngày. Điều này là bởi vì nó chứa L-theanine, cũng có thể cải thiện tập trung. Hợp chất L-theanine trong nó có vai trò làm cho cơ thể được thả lỏng, đầu óc sáng suốt hơn và có khả năng tập trung cao.

Giảm căng thằng

L-theanine có trong matcha trà xanh giúp tăng cường các sóng alpha trong não. Một nghiên cứu đăngtrên Tạp chí Dược phẩm Y tế Hoa Kỳ cho thấy sóng alpha tăng lên trong não do L-theanine giúp cải thiện sự tập trung cũng như giảm căng thẳng, lo lắng.

>> Đun hạt dưa hấu lấy nước uống trong 2 ngày và bạn sẽ phải ngạc nhiên với kết quả

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới