LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phạm Băng Băng U40 vẫn đẹp như gái 20, bí quyết làm đẹp xứng đáng làm 'văn mẫu' cho chị em học hỏi

Thứ tư, 29/03/2023 06:16

Mỹ nhân nổi tiếng Hoa ngữ Phạm Băng Băng đã 42 tuổi nhưng làn da, vóc dáng lẫn mái tóc của cô đều như gái đôi mươi. Để có được dung nhan vạn người mê như vậy, nữ diễn viên họ Phạm phải có bí quyết chăm sóc của bản thân.

Vài năm nay Phạm Băng Băng bị phong sát, không còn chính thức xuất hiện hay hoạt động nghệ thuật tại làng giải trí Trung Quốc. Dù vậy, cô vẫn được xem là một trong những mỹ nhân hàng đầu của showbiz Hoa ngữ. Những bức ảnh của cô, nhiều người không hề nghĩ rằng nữ diễn viên có vẻ ngoài trẻ trung này đã ngoài 40 tuổi.

Cô từng được mệnh danh là "Nữ hoàng mặt nạ"

Phạm Băng Băng là một fan hâm mộ lớn của mặt nạ giấy và luôn sử dụng loại mặt nạ để điều trị và làm trẻ hóa làn da mỗi khi rảnh. Cô đã từng đắp ít nhất hai chiếc mặt nạ mỗi ngày và sử dụng hơn 700 chiếc mặt nạ trong một năm. Trên thực tế, Phạm Băng Băng đã được nhìn thấy ký tặng công khai người hâm mộ trong khi vẫn đang đeo mặt nạ giấy.

Duy trì thực hiện các động tác mát xa mặt cho chính mình

Để làn da không chảy, được sáng, săn chắc và làm thon gọn khuôn mặt, nữ diễn viên Trung Quốc này thực hiện một loạt các liệu pháp mát-xa mặt. Cô ấy bắt đầu bằng cách mát xa mặt sau khi xoa một ít tinh dầu vào lòng bàn tay. Sử dụng một con lăn trên khuôn mặt, cô ấy di chuyển từ khu vực dưới mắt đến thái dương ra bên ngoài.

Duy trì thói quen chăm sóc da đơn giản

Phạm Băng Băng từng chia sẻ rằng cô may mắn khi có làn da của cô ấy bình thường ở chỗ không quá nhờn cũng không quá khô. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn duy trì thói quen chăm sóc da đơn giản để luôn rạng rỡ. Sữa rửa mặt, nước hoa hồng, tinh chất dưỡng da, kem dưỡng mắt và kem dưỡng da mặt tạo nên quy trình chăm sóc da của sao nữ họ Phạm.

Luôn tẩy trang kỹ càng

Theo Phạm Băng Băng,dùng sản phẩm tẩy trang cho mắt và môi, sau đó là tẩy trang cho mặt, là cách tẩy trang đúng cách.

Đảm bảo giữ cho cơ thể và làn da "ngậm" nước

Cô luôn uống đủ nước để cơ thể và làn da không bị khô. Ngoài ra, việc uống đủ nước giúp cơ thể bài tiết thải độc, tốt cho gan, cải thiện huyết áp và đẹp da. Nước giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể đồng thời giúp bạn giảm lượng cholesterol. Vì vậy việc duy trì uống đủ nước không chỉ giúp cô cảm thấy khỏe mạnh mà còn giữ cho làn da trông đầy đặn, căng mịn.

Một bước quan trọng khác trong quy trình chăm sóc da của Phạm Băng Băng là dưỡng ẩm. Trước khi đi ngủ, Phạm Băng Băng rất chăm chút dưỡng ẩm cho da mặt.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Hàng ngày, nữ diễn viên này bảo vệ mình khỏi tia nắng mặt trời bằng cách chăm chỉ bôi kem chống nắng. Cô cũng thích chọn các loại kem có SPF, đặc biệt là những loại có thể dưỡng ẩm, làm sáng và bảo vệ da cùng một lúc.

Không ưu tiên trang điểm

Phạm Băng Băng không dùng phấn nền hay các loại mỹ phẩm khác vào những ngày không phải đóng phim, tham gia sự kiện hay quay quảng cáo... Thay vào đó, tất cả những gì cô ấy áp dụng là kem chống nắng. Cô cho rằng làn da của mình cũng cần thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi.

Nghỉ ngơi bất cứ khi nào có thể

Phạm Băng Băng ngủ bất cứ khi nào cô ấy có nhiều thời gian rảnh. Việc nghỉ ngơi giúp cho làn da của cô có thể phục hồi. Vì căng thẳng cũng có thể gây ra mụn và làm cho da xấu đi, nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ đủ giấc là điều cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh.

Không quên chăm sóc cổ và tay

Trên mặt, mỹ phẩm có thể che đi khuyết điểm nhưng theo Phạm Băng Băng, bất cứ thứ gì trên cổ đều khó che hơn. Đây là lý do tại sao cô ấy đắp mặt nạ lên cổ vào thời gian nghỉ ngơi. Không có gì ngạc nhiên khi cô ấy nghĩ xương quai xanh là một trong những nét đẹp nhất của mình.

Ngôi sao nổi tiếng này cũng chăm sóc đôi tay của mình một cách đặc biệt, thực tế là cô bôi kem dưỡng tay và đắp mặt nạ cho tay mỗi ngày.

Phạm Băng Băng vẫn trẻ đẹp dù đã ngoài tuổi 40.

Cho đôi chân thư giãn, nghỉ ngơi

Phạm Băng Băng tuân theo lý thuyết y học cổ truyền Trung Quốc rằng bàn chân của cơ thể con người đóng vai trò là “trái tim thứ hai”. Đó là lý do tại sao cô thường sử dụng thuốc bắc để ngâm chân ngay khi trở về phòng thay đồ, và đi giày bệt.

Việc chăm sóc tóc và chăm sóc môi rất quan trọng

Phạm Băng Băng ưu tiên gần như mọi khía cạnh của cơ thể. Cô ấy định kỳ xoa bóp môi khi nằm để tăng cường lưu thông máu, và cô ấy luôn kiên quyết gội đầu theo hướng tóc xõa tự nhiên.

Ăn nhiều trái cây để giảm cân

Trái cây là thực phẩm được Phạm Băng Băng lựa chọn bất cứ khi nào cô muốn giảm thêm vài cân. Cô chọn ăn nhiều trái cây, bao gồm táo, cà chua, anh đào... để giúp nuôi dưỡng và tăng cường sức mạnh cho cơ thể.

Tập trung rất nhiều vào việc làm sáng

Làm sáng là trọng tâm của từng giai đoạn trong chế độ chăm sóc da của Phạm Băng Băng, từ sữa rửa mặt đến mặt nạ. Cô ấy cũng tăng cường chăm sóc da của mình bằng cách tiêu thụ thực phẩm hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Thêm vào đó, nữ diễn viên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều.

Uống rất nhiều trà hoa cúc

Phạm Băng Băng tiết lộ cô có thói quen uống trà từ lâu, trong đó trà hoa cúc là thức uống hàng ngày. Vì loại trà này chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên nó có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe như thúc đẩy chức năng tim, thận và các cơ quan khác khỏe mạnh.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới