LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ 40 tuổi trông như 30, hãy thử 5 phương pháp nhỏ sau đây, dễ học mà hiệu quả

Thứ bảy, 14/01/2023 19:52

Khi người phụ nữ còn trẻ, lượng estrogen trong cơ thể tiết ra đầy đủ khiến hàm lượng collagen dồi dào khiến làn da của người phụ nữ trẻ mịn màng, mềm mại, hồng hào và căng bóng dù chỉ rửa mặt bằng nước mỗi ngày.

Sau tuổi 40, sự bài tiết nội tiết tố nữ Estrogen trong cơ thể phụ nữ dần suy giảm nên tốc độ mất collagen cũng diễn ra nhanh chóng, lúc này da sẽ xuất hiện tình trạng chảy xệ, kém đàn hồi, vết chân chim và rãnh mũi má cũng dần lộ rõ. Nói chung đối với phụ nữ ở độ tuổi này, mọi người thường không dành nhiều thời gian cho chăm sóc da nữa. Vì vậy, nhiều phụ nữ sau 40 tuổi luôn bị chế giễu, chê “già”. Để cải thiện điều này, hãy thử 5 phương pháp nhỏ dưới đây để làm da trở nên trẻ trung như 30 tuổi, dễ học mà hiệu quả.

Căng cơ

Căng cơ là phương pháp chăm sóc da phổ biến trong những năm gần đây, thực chất phương pháp này là thường xuyên ngừng sử dụng nguồn dinh dưỡng bên ngoài cung cấp cho da, cho da nghỉ ngơi hợp lý, giúp da phục hồi khả năng hấp thụ tốt hơn.

Thao tác cụ thể là: trong hai ngày đầu chỉ rửa mặt bằng nước, không dùng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm nào sau khi rửa mặt. Sau đó bắt đầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ từ vào ngày thứ ba, nhưng cũng trong một lượng thích hợp và tăng dần, bạn có thể sử dụng bình thường các sản phẩm chăm sóc da sau một tuần. Chọn các sản phẩm chăm sóc da khác nhau tùy theo tình trạng da thực tế.

Tác dụng chính của việc căng cơ thực chất là giúp da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi thích hợp để có thể hấp thụ tốt hơn các sản phẩm chăm sóc da.

Massage một lúc khi thoa kem

Tác dụng dưỡng ẩm của kem dưỡng da mặt rất tốt, đồng thời cũng là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da. Hàm lượng collagen trên da của một số phụ nữ bị mất đi nhanh hơn, da mặt bị khô nên việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da càng cần thiết hơn.

Tuy nhiên, kem dưỡng da mặt cũng cần chú ý đến phương pháp. Để da hấp thụ tốt hơn, trước tiên bạn có thể thoa kem lên mặt, sau đó mát xa nhẹ nhàng cho đến khi kem thẩm thấu. Hoặc cho kem ra lòng bàn tay trước, sau đó dùng nhiệt độ của lòng bàn tay tán đều và vỗ nhẹ lên mặt.

Chọn kem dưỡng mắt phù hợp

Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng manh nhất trên khuôn mặt, đồng thời cũng xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, vì vậy trong quá trình chăm sóc da bạn phải chăm sóc thật tốt vùng da quanh mắt, kem dưỡng mắt là một lựa chọn đúng đắn.

Nhu cầu của mỗi người là khác nhau, các loại kem mắt trên thị trường rất phù hợp, lúc này bạn không nên lựa chọn mù quáng mà hãy lựa chọn theo tình hình thực tế của làn da. Đối với phụ nữ lớn tuổi, lựa chọn hàng đầu là loại kem chống oxy hóa và chống lão hóa da ở vùng mắt.

Ngoài việc dùng bên ngoài, muốn da đẹp thì việc điều chỉnh bên trong cũng rất quan trọng:

Uống nhiều nước

Nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể, phụ nữ nên uống ít nhất 1 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là nước nào cũng dùng được, không thể dùng nước giải khát, trà sữa thay thế mà phải là nước đun sôi.

Uống nhiều nước có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, bổ sung đầy đủ nước cho tế bào, giúp làn da trở nên mịn màng và sáng bóng hơn.

Ngủ ngon

Dưỡng da không chỉ từ bên ngoài, mà quan trọng hơn là chất lượng giấc ngủ. Một giấc ngủ ngon có thể giúp làn da được nghỉ ngơi và điều chỉnh, giúp làn da trở nên thanh tú và mịn màng hơn, đồng thời trong khi ngủ, hormone tăng trưởng trong cơ thể cũng có thể sản sinh ra nhiều collagen giúp làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể. Trong cuộc sống hàng ngày, hãy đi ngủ sớm và dậy sớm, tập thể dục đúng cách, không thức khuya và cố gắng đi vào giấc ngủ trước mười giờ tối.

Lúc 10 giờ, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ nhất, nếu bạn thức khuya sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, tình trạng da xấu đi.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới