LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ có 'bụng phệ'? Bám vào 3 trong 5 điều này, 'mỡ' sẽ từ từ biến mất

Thứ tư, 28/12/2022 19:49

Không cần đến những biện pháp quá vất vả, chỉ cần bám vào 3 trong 5 điều dưới đây, số đo vòng eo của bạn sẽ giảm vèo vèo.

Thể thao

Miễn là bạn muốn giảm cân, bất kể bạn giảm cân ở đâu, bạn chỉ cần tập thể dục. Nếu chỉ muốn giảm cân nhanh hơn, bạn có thể thực hiện một số bài tập cho vùng bụng như plank, gập bụng, gập bụng… Sau một thời gian tập luyện, mỡ vùng bụng sẽ săn chắc hơn, từ đó chuyển hóa từ từ thành cơ bắp và “bụng phệ” sẽ biến mất.

Uống nhiều nước

Nếu không uống đủ nước, bạn có thể gặp phải những điều như khó chịu, cảm thấy đói hơn, các vấn đề về bàng quang, các vấn đề về tim và thận, và thiếu năng lượng…

Uống nước không chỉ có thể tẩy rửa đường ruột, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, chống táo bón. Nó cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình tuần hoàn của cơ thể con người, điều này cũng rất tốt cho việc đánh bay mỡ thừa, giúp vòng eo của bạn giảm vèo vèo.

Không để tinh thần căng thẳng quá lâu

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, nếu bạn căng thẳng trong một trong gian quá lâu, sẽ sản sinh ra chất cortisol - đây là loại hormone gây tích tụ mỡ đặc biệt là vòng 2.

Vì vậy, để kiểm soát tốt số đo vòng eo, bạn nên có một số hoạt động giúp tinh thần thoải mái như: đi bộ, bơi lội, nghe nhạc… vừa tốt cho tinh thần vừa tốt cho vóc dáng nữa.

Ăn chậm

Ăn chậm giúp bạn giảm cân bằng nhiều cách. Trước hết, nó thúc đẩy cảm giác no, một tình trạng mà nhiều người sẽ bỏ qua khi ăn nhanh và nuốt thức ăn vội vàng. Có nhiều khả năng bạn sẽ ăn quá nhiều khi cố gắng hoàn thành bữa ăn của mình một cách nhanh chóng. Đó là do dạ dày thường mất khoảng 20 phút để gửi tín hiệu no đến não.

Thứ hai, nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt giúp bạn giảm lượng calo nạp vào và giảm cân.

Ăn chậm, nhai kĩ đã được các nhà nghiên cứu khẳng định là có hiệu quả trong việc giảm cân. Nếu đang trong hành trình giảm cân, bạn có thể áp dụng quy tắc này luôn để nhanh chóng có được cân nặng như ý.

Không ăn trước khi đi ngủ

Buổi tối trước khi đi ngủ cố gắng không ăn, nếu không sau khi chìm vào giấc ngủ, dạ dày và đường ruột cũng cần được nghỉ ngơi, thức ăn không thể tiêu hóa hết sẽ khiến bụng ngày càng phình to.

Không muốn “bụng phệ” thì phải kiềm chế bản thân, không nên ăn trước khi đi ngủ hoặc quá khuya, nếu không thức ăn sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích trữ trong dạ dày.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)