LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ có làn da đẹp, hầu hết ai cũng có những thói quen sau, chẳng trách trông trẻ ra

Thứ sáu, 28/05/2021 11:57

Có một làn da trắng sáng mịn màng thì bạn gái nào cũng muốn, bởi có làn da đẹp sẽ thích hơn trong cuộc sống hay công việc hàng ngày, nhìn một cô gái trắng trẻo sẽ quyến rũ hơn, cảm giác rất thoải mái.

Và những cô gái có làn da đẹp sẽ cộng thêm rất nhiều điểm cho vẻ ngoài của họ, ngoài ra nếu làn da đẹp hơn thì trông họ sẽ rất trẻ trung, thậm chí ở độ tuổi trưởng thành trông họ sẽ rất nữ tính. Những người sinh ra đã có làn da đẹp hơn thường không dễ bị mụn trứng cá, da dầu hoặc da khô.

Nhưng hầu hết mọi người có một làn da đẹp không phải do họ có điều kiện tự nhiên mà vì họ đã làm rất nhiều điều tốt cho da, ví dụ như những thói quen sau đây tốt cho da, và những người đó da đẹp hơn đang rất chú ý, không có gì ngạc nhiên khi họ trông trẻ.

Thói quen 1: Đắp mặt nạ thường xuyên

Trong rất nhiều công việc chăm sóc da thì đắp mặt nạ là cách nhanh nhất và tiện lợi nhất để thấy được hiệu quả, khi cảm thấy da bị khô và căng thì bạn hãy đắp mặt nạ và chỉ cần đợi khoảng 15 đến 20 phút trước khi gỡ mặt nạ ra khỏi da, ngay lập tức trở nên mềm mại và đàn hồi.

Vì mặt nạ có chứa nhiều thành phần như axit hyaluronic và các nhân tố dưỡng ẩm nên có thể bổ sung độ ẩm cho da trong thời gian ngắn, tuy nhiên muốn mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm lâu dài cho da thì bạn cần phải tuân thủ nó thường xuyên.

Lời khuyên:

Dù mặt nạ có tác dụng gì thì sau khi đắp mặt nạ nên rửa sạch bằng nước, thời gian đắp mặt nạ không quá 20 phút, nếu để quá lâu, mặt nạ giấy sẽ dễ lấy đi độ ẩm và dưỡng chất làn da.

Thói quen 2: Tập trung vào việc chống nắng

Những bạn gái có làn da đẹp hơn sẽ rất chú trọng đến công tác chống nắng, vì chống nắng không đúng cách, không những da dễ bị rám nắng mà tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da, khiến da bị khô và bong tróc.

Tuy nhiên, kem chống nắng không chỉ cần trong mùa hè nắng nóng, kể cả những ngày trời âm u, tia cực tím vẫn có, vì vậy muốn da luôn trắng khỏe thì bạn phải chú ý thoa kem chống nắng quanh năm.

Lời khuyên:

Có nhiều cách để chống nắng, trong đó kem chống nắng là cách chống tia cực tím hiệu quả, trong quá trình sử dụng kem chống nắng nên bôi lại đúng lúc, giá trị kem chống nắng sử dụng phải tương ứng với cường độ tia cực tím. Tiếp theo, ô che nắng và quần áo chống nắng là những cách hiệu quả để chống nắng tốt.

Thói quen 3: Chăm sóc da hợp lý

Chăm sóc da là việc mà nhiều cô gái đã vất vả cả đời, tuy nhiên nếu chăm sóc da quá mức không những không mang lại hiệu quả tốt cho da mà còn gây tác dụng ngược, chẳng hạn như áp dụng nhiều cách chăm sóc da đắt tiền một cách mù quáng. Các sản phẩm chăm sóc da này không phù hợp với bạn.

Vì làn da của mỗi người là khác nhau nên chất lượng và hiệu quả của việc chăm sóc da dành cho da khô, da dầu và da thường là khác nhau, và khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, bạn nên lựa chọn theo độ tuổi của bản thân, các bạn gái có thể sử dụng cách dưỡng ẩm và cấp ẩm cơ bản cho da. Quá nhiều sản phẩm chăm sóc da dinh dưỡng chỉ có thể mang lại áp lực cho da.

Thói quen 4: Không thường xuyên trang điểm đậm

Mỹ phẩm có thể làm cho làn da của chúng ta trông đẹp hơn ngay lập tức, che đi các lỗ chân lông và các vết thâm, tuy nhiên, nhiều loại mỹ phẩm có chứa nhiều chất hóa học và bột, các chất này bám vào da lâu ngày có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Xét cho cùng, có một sự khác biệt cơ bản giữa mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm có màu như son môi và bóng mắt sẽ gây hại cho làn da của chúng ta nhiều hơn, vì vậy, vào cuối tuần hoặc ngày lễ, tốt nhất bạn nên trang điểm nhẹ nhàng hoặc để mộc cho da được nghỉ ngơi đầy đủ, để các lỗ chân lông được thư giãn.

Lời khuyên:

Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm, nếu kinh tế cho phép thì bạn có thể lựa chọn những loại mỹ phẩm có tên tuổi một cách phù hợp, chất lượng tương đối của những sản phẩm này càng đảm bảo hơn, và an toàn hơn.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới