LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ dễ béo sau tuổi 30, hãy cố gắng bỏ 3 'tật xấu', có lẽ sẽ giữ được thân hình như thuở ban đầu

Thứ sáu, 26/11/2021 06:24

30 tuổi là lúc cơ thể bắt đầu lão hóa, đặc biệt là cân nặng “tăng phi mã”, chính vì thế chúng ta cần phải bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp bằng cách loại bỏ những tật xấu. Dưới đây là 3 “tật xấu” mà chị em nào cũng nên tránh để giữ cho mình thân hình và sức khỏe hoàn hảo nhất.

Không ăn sáng

Nhịn bữa sáng thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân (Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người có thể có thói quen không ăn sáng, phần lớn là do thời gian làm việc eo hẹp và không muốn dậy nấu ăn dẫn đến thói quen không muốn ăn sáng. Tuy nhiên, điều tưởng như vô hại này lại không hề có lợi cho sức khỏe dạ dày và đường ruột, thậm chí còn dễ khiến cơ thể phát phì, nhất là sau 30 tuổi.

Nghe có vẻ vô lý nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng việc nhịn bữa sáng thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân. Việc bỏ qua bữa sáng sẽ làm ảnh hưởng đến sự trao đỏi chất và làm cơ thể bị đói. Điều này sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa trưa và có thể là cả bữa tối.

Bên cạnh đó, việc bỏ ăn sáng sẽ dễ khiến bạn mệt mỏi khi làm việc, điều này cũng sẽ kích thích sự thèm ăn trong các bữa tiếp theo và gây tăng cân.

Ăn quá nhanh

(Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, người ta đi nhanh, ăn nhanh, ai ai cũng hối hả, vội vàng với cuộc sống. Nghiên cứu đã chứng minh, ăn nhanh có thể làm tăng nguy cơ thừa cân lên gấp 3 lần. Trên thực tế, những người ăn nhanh thì khả năng mắc bệnh béo phì cao gấp đôi so với người ăn chậm.

Khi bạn tiêu hóa thức ăn, hệ thống thần kinh cần khoảng 20 phút để nhận ra rằng cơ thể đã no và không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Nhưng vì ăn quá nhanh nên lượng thức ăn bạn nạp vào luôn vượt quá ngưỡng cần thiết của cơ thể và đó chính là nguyên nhân gây béo phì.

Ăn uống thất thường

(Ảnh minh họa)

Ăn uống thất thường là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến béo phì, nhiều người nhịn ăn sáng, ăn quá nhanh vào buổi trưa, không ăn tối nhưng lại ăn vào buổi đêm. Những thói quen xấu này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn không có lợi cho việc giảm cân, giảm béo.

Ăn uống thất thường dễ gây cảm giác đói, ăn không kiểm soát dễ gây tăng cân “phi mã”, đặc biệt đối với phụ nữ ngoài 30. Những người này thường bận rộn, không thể quản lý và kiểm soát cuộc sống nên có xu hướng hay bỏ bữa hay không chú ý đến những gì họ đang ăn. Kết quả là, họ ăn quá nhiều hoặc tiêu thụ lượng thức ăn lớn hơn bình thường dẫn đến cân nặng tăng nhanh.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới