LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ dù có lười đến đâu cũng không được để mặt mộc ra ngoài, hướng dẫn “3 mẹo” trang điểm nhẹ nhàng, dễ học mà đẹp

Thứ hai, 09/01/2023 10:08

Phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên đang trở thành xu hướng được nhiều chị em lựa chọn. Cách makeup này giúp cho gương mặt trở nên thanh thoát, giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Đâu là cách nhanh nhất để trở nên xinh đẹp? So sánh giữa không trang điểm, trang điểm đậm và trang điểm nhẹ trong cùng một khung hình, cuối cùng tôi cũng tìm ra câu trả lời - trang điểm nhẹ phù hợp nhất với người bình thường, họ có thể trở nên xinh đẹp một cách thầm lặng.

Ra ngoài mà không trang điểm sẽ dễ làm lộ khuyết điểm trên gương mặt, trong khi việc trang điểm quá đậm đôi khi lại không phù hợp, rất rườm rà, tốn thời gian, không phù hợp với cuộc sống đời thường. Ngược lại, trang điểm nhẹ nhàng thanh lịch tươi tắn tự nhiên rõ ràng là lựa chọn không thể tốt hơn.

Nhưng để trang điểm nhẹ nhàng cho đẹp không phải là điều dễ dàng. Không phải là càng ít bước trang điểm và càng đơn giản thì đó mới là lớp trang điểm nhẹ đủ tiêu chuẩn.

Trang điểm nhẹ tập trung vào việc tôn lên lớp trang điểm nền, trang điểm nền tự nhiên, trang điểm nhẹ nhàng và bình thường, các đường nét thanh mảnh là cơ sở của trang điểm nhẹ nhàng. Trông có vẻ như trang điểm đơn giản nhưng thực tế nó có thể che đi những khuyết điểm về ngoại hình, giúp gương mặt chị em xinh đẹp và nữ tính hơn.

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa trang điểm đơn giản và trang điểm nhẹ chính là làn da. Có thể thấy làn da không trang điểm sẽ bị xỉn màu rõ rệt, xuất hiện các vết mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn bọc khiến làn da trông “lem nhem” và mệt mỏi.

Và lớp trang điểm nhẹ không chỉ có thể làm sáng da và đều màu da mà còn khiến làn da chị em mịn màng như da em bé. Ngay cả khi các đặc điểm trên khuôn mặt là tầm thường, làn da sạch sẽ có thể khiến mọi người trở nên hấp dẫn hơn.

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm để đánh thức làn da

Bậc thầy trang điểm không bao giờ “đánh trận không chuẩn bị trước”, nếu bạn làm tốt việc chăm sóc da trước khi trang điểm thì việc trang điểm có thể đạt được kết quả gấp đôi mà công sức bỏ ra chỉ còn một nửa. Nếu bạn có làn da dầu, trước tiên hãy làm sạch da đơn giản và sau đó dưỡng ẩm bằng xịt dưỡng ẩm.

Nếu da quá khô, hãy xịt 2-4 xịt dưỡng ẩm trước, sau đó dùng kem dưỡng ẩm nhẹ. Chỉ có chuẩn bị tốt thì da mới có thể đạt được trạng thái tốt nhất, da sẽ ngoan ngoãn khi trang điểm sau này.

Lấy lớp trang điểm lót trước, sau đó là kem nền và sau đó là kem che khuyết điểm

Nếu màu da của bạn không đồng đều, tốt nhất bạn nên làm đều màu da bằng kem lót trước.

Sau khi thoa đều kem lót, hãy chọn số màu kem nền gần với màu da của bạn nhất và trang điểm nhiều lần với một lượng nhỏ theo hướng trong hình minh họa. Cuối cùng, sử dụng kem che khuyết điểm để khắc phục các khuyết điểm rõ ràng cục bộ. Bằng cách này, bạn sẽ có được lớp nền trang điểm sạch sẽ và tự nhiên.

Trang điểm môi phải căng mọng, không thể thiếu dưỡng môi và son môi

Phần trang điểm môi có thể mang lại bầu không khí và sức sống hơn. Nếu môi có lớp da chết lộ rõ, nếp nhăn nặng và vùng quanh môi bị xỉn màu rõ rệt thì màu son dù có đẹp đến đâu, đưa vào lớp trang điểm cũng trở nên mộc mạc và rẻ tiền.

Nhớ dưỡng môi trước nhé, có thể dùng gel dưỡng môi, son dưỡng môi… thoa dày, sau đó trang điểm nhẹ nhàng nhấm nháp, dùng tăm bông lau sạch da chết là có ngay đôi môi mọng.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)