LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ không muốn già sớm có thể ăn thêm 3 loại thực phẩm để giải độc và làm đẹp, càng ăn nhiều càng trẻ ra

Thứ bảy, 08/01/2022 08:04

Có những loại trái cây giảm cân, đẹp da nào? Sử dụng trái cây giảm cân là cách làm đẹp khá phổ biến hiện nay mà nhiều người không biết. Với những loại hoa quả này, chỉ cần ăn thường xuyên là bạn có thể sở hữu vóc dáng và làn da vạn người mê.

Cam

Là một trong những loại trái cây được yêu thích trong mùa đông vì hàm lượng vitamin C dồi dào của chúng giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể, phòng chống các bệnh viêm nhiễm thường gặp như cảm, cúm, viêm họng, viêm phế quản…

Những dưỡng chất có trong quả cam không chỉ có ích cho sức khỏe mà còn có thể chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Nước cam chứa nhiều a-xít citric - thành phần có khả năng hạn chế mụn rất hiệu quả.

Cam là một “phù thủy” trong việc ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa từ bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường. Vitamin C có trong cam giúp ngăn ngừa các tia UVA và UVB có hại cho da, kích thích sản xuất collagen và điều trị các bệnh về nám.

Cà chua

Trong số hàng trăm loại quả có trong tự nhiên, cà chua có lẽ là loại quả có nhiều tác dụng làm đẹp nhất đối với làn da của chị em phụ nữ.

Cà chua chứa nhiều Vitamin C, Vitamin E, carotene, kali, sắt… đặc biệt, cà chua còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giảm nếp nhăn và kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Đây là loại quả giàu vitamin và ít chất ngọt, chất béo, lượng calo thấp, chất đường citric và axít trong cà chua có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và lycopene có thể ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ, hấp thụ các chất béo dư thừa.

Quả hồng

Hồng còn sống có vị hơi chát vì chứa nhiều tanin, nhưng càng chín thì tanin giảm dần trong khi đường và pectin tăng lên. Theo các nghiên cứu cho thấy mỗi ngày ăn một trái hồng có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, giảm hấp thu mỡ hỗ trợ cho việc giảm béo hiệu quả hơn.

Chất đồng dồi dào trong trái hồng sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt một cách tốt nhất để tạo nên nhiều tế bào máu đỏ, từ đó phòng ngừa và điều trị bệnh thiếu máu rất tốt. Từ đó, da dẻ sẽ hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Vì chứa nhiều Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và tóc. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vỏ của trái hồng có chứa chất phytochemical có thể bảo vệ tế bào chống lại các tổn thương do quá trình ôxy hóa có liên quan đến lão hóa gây ra. Hãy ăn hồng thường xuyên để giúp duy trì vẻ tươi trẻ của bạn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới