LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ không muốn già thì đừng bỏ qua 5 loại trái cây này

Thứ tư, 20/11/2019 06:32

Bên cạnh yếu tố di truyền và phương cách chăm sóc da, chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quyết định của làn da sáng khỏe.

Lão hóa là vấn đề hầu hết phụ nữ đều lo lắng. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng để nuôi dưỡng và bổ sung sức đề kháng cho da khá hiệu quả. Ăn gì đẹp da? Ăn thực phẩm gì giúp da trắng? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em muốn tìm kiếm câu trả lời. Hãy cùng chúng tôi khám phá những loại trái cây giúp làm da trắng sáng, khỏe mạnh nhé.

Nho

Phụ nữ không muốn già thì đừng bỏ qua 5 loại trái cây này

Nho là loại quả đứng đầu trong khả năng chống oxi hóa cho da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc sai lầm trong việc ăn nho là "bóc vỏ - bỏ hạt". Theo nghiên cứu, vỏ và hạt nho là nơi tập trung nhiều chất chống oxi hóa nhất và chứa lượng vitamin E gấp 59 lần phần còn lại của trái nho.

Khi ăn nho cả vỏ và hạt trong một thời gian bạn sẽ thấy làn da láng mịn hơn, hạn chế việc bị sạm nám do ánh nắng mặt trời và tia UV.

Thanh long

Chất chống oxy hóa rất cần thiết trong việc đem lại cho bạn làn da luôn căng đầy và săn chắc. Lượng nước trong thanh long chiếm đến 87.6% khối lượng quả và việc bổ sung loại quả này hàng ngày trong khẩu phần ăn sẽ giúp làn da mịn màng, giảm bớt hiện tượng da khô nứt nẻ, sừng hóa và lão hóa.

Quả mít

Mít là một trong những loại quả tốt nhất bạn nên ăn vào mùa hè. Mặc dù nó là loại quả nóng nhưng bạn vẫn nên ăn vào mùa hè vì nó tốt cho hệ miễn dịch. Ngoài ra, mít cũng rất tốt cho da.

Công dụng của mít đối với làn da rất phong phú. Bởi nguồn Vitamin C dồi dào và các chất chống oxy hoá, mít có tác dụng như một loại kem chống lão hóa da và tăng cường hệ miễn dịch. Giúp làn da được nuôi dưỡng mịn màng, trắng sáng và nói không với các dấu hiệu thâm sạm, nếp nhăn. Ngoài ra, hàm lượng Vitamin A cũng sẽ hỗ trợ duy trì cấu trúc da săn chắc. Cho bạn một diện mạo tươi trẻ, chống lại sự phá huỷ tế bào của các gốc tự do.

Mận xanh

Là một loại trái có hương vị chua ngọt với khả năng kích thích vị giác rất tốt, đặc biệt trong mận có nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Mận chứa thành phần dinh dưỡng rất tốt với hàm lượng đường cao, chứa ít cholesterol, natri và chất béo.

Với rất nhiều dưỡng chất thiết yếu dành cho cơ thể, mận như một loại thực phẩm chức năng làm đẹp chất lượng với nhiều công dụng tuyệt vời cho da. Mận chứa chất beta carotene và các vitamin có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa sự lão hóa trên da. Chính nhờ những chất oxy hóa này giúp người dùng ngăn ngừa vết nhăn trên da mặt một cách vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, mận chứa chất beta carotene và các vitamin có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa sự lão hóa trên da. Chính nhờ những chất oxy hóa này giúp người dùng ngăn ngừa vết nhăn trên da mặt một cách vô cùng hiệu quả.

Quả lựu

Không phải ngẫu nhiên mà lựu được tặng cho danh xưng “thần dược trong việc làm đẹp”. Loại quả này rất giàu vitamin A, C và E cũng như các chất chống oxy hóa. Nước ép quả lựu giúp giảm căng thẳng và giảm nếp nhăn.

Bạn hãy bắt đầu ngày mới với một ly sinh tố lựu. Buổi tối khi đã hoàn toàn thư thái, hãy thư giãn bằng cách đắp mặt nạ lựu. Chỉ sau vài tuần, làn da bạn sẽ căng mọng và sáng dần lên.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới