LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ không muốn lỗ chân lông ngày càng to thì nên tránh tối đa 3 hành vi này, rất có hại cho da

Thứ ba, 18/10/2022 06:12

Nếu có thể nhìn thấy lỗ chân lông trên khuôn mặt của phụ nữ, thì người phụ nữ này không thể được gọi là một người phụ nữ thanh tú. Lỗ chân lông to mang đến cho người nhìn cảm giác thô ráp, chưa kể đến khó coi về mặt thị giác.

Đối với tôi, trang điểm dễ gây bít lỗ chân lông. Một khi không tẩy trang hoàn toàn, mụn sẽ nổi lên ngay lập tức. Thực sự gây phiền nhiễu! Là phụ nữ yêu cái đẹp, càng nên tránh ba hành vi này, rất hại da, lỗ chân lông sẽ to hơn đấy!

1. Lớp nền trang điểm quá dày

Một số phụ nữ trang điểm đậm chỉ vì lỗ chân lông của họ rất sợ bị nhìn thấy. Kết quả là da không được thở êm ái, lỗ chân lông bị che lấp tạm thời mà vấn đề tiếp theo là rất nhiều. Đối với những bạn gái có lỗ chân lông to, nên sử dụng kem nền mỏng nhẹ, thoáng khí khi trang điểm.

Trước khi đánh kem nền, bạn nên thoa một lớp kem nền, một mặt kem lót có thể che lỗ chân lông giúp lớp nền sau đó bám tốt hơn. Mặt khác, nó có thể cách ly hiệu quả lớp nền nặng nề tiếp xúc trực tiếp với da, giảm các tác nhân bất lợi cho da, để da được bảo vệ và chất lượng da tốt hơn.

2. Không có thói quen tẩy tế bào chết

Nhiều chị em chưa bao giờ có thói quen tẩy tế bào chết, và họ cảm thấy chỉ cần rửa mặt mỗi ngày là đủ. Đôi khi vì ý thích, muốn rửa mặt sạch sẽ một chút mà bạn lại chọn cách chà xát da mặt một cách thô bạo, chắc chắn đây là một cách làm rất sai lầm, không chỉ dễ gây ra nếp nhăn mà còn làm lỗ chân lông to ra. Nếu không có thói quen tẩy tế bào chết, lớp da chết tích tụ và bụi bẩn không được làm sạch kỹ càng sẽ khiến da trở nên nặng hơn, da sần sùi.

Việc tẩy da chết thường xuyên là điều bắt buộc đối với phái đẹp. Bạn có thể chọn tẩy tế bào chết, một phương pháp tẩy da chết vật lý, để loại bỏ lớp da chết tích tụ trên mặt. Kỹ thuật thực hiện cần nhẹ nhàng, trước khi tẩy tế bào chết nên dùng khăn nóng chườm lên mặt, sau khi thực hiện thoa nhẹ lên mặt có lớp sừng nhé! Tần suất tẩy da chết không nên quá thường xuyên, khi da mặt không được mịn màng là lúc bạn nên thoa các sản phẩm dưỡng da để da hấp thụ từ từ.

3. Tinh chất trực tiếp lau mặt

Nhiều chị em lo lắng hơn sẽ thoa trực tiếp tinh chất lên mặt sau khi rửa mặt. Sau đó áp dụng massage theo chuyển động tròn khác nhau trên khuôn mặt, nhưng phương pháp này không phù hợp với tất cả các tinh chất. Khi tinh chất có chứa hoạt chất, sau này là một số loại kem tinh chất, phương pháp này là sai, hoạt chất cần có nhiệt độ nhất định để có khả năng hấp thụ tốt.

Khi thoa tinh chất, đầu tiên xoa lòng bàn tay cho nóng lên, sau đó cho tinh chất vào lòng bàn tay, thoa dọc theo hướng bạch huyết của khuôn mặt, thoa từ đường giữa mũi trong vòng hai tuần, sau đó là trán và má, Cằm, kết hợp với một số kỹ thuật massage có thể giúp tinh chất thẩm thấu tốt hơn, triệt để hơn. Nếu tinh chất không được hấp thụ, tốt hơn là không nên áp dụng!

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới