LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ làm điều này mỗi ngày trước khi đi ngủ, không chỉ cơ thể khỏe mạnh mà làn da cũng trẻ trung hơn rất nhiều

Thứ bảy, 26/08/2023 14:18

Ngay từ hôm nay hãy xây dựng cho mình những thói quen tốt trước khi đi ngủ bởi chỉ khi bạn ngủ ngon, ngủ đủ giấc mới có thể mang lại một cơ thể trẻ trung.

Đầu tiên, hãy uống một ly rượu vang đỏ trước khi đi ngủ

Sử dụng rượu vang đỏ trước khi ngủ mang lại hiệu quả cao nếu sử dụng đúng cách (Ảnh minh họa)

Đừng đánh giá thấp vai trò của rượu vang đỏ đối với cơ thể phụ nữ. Rượu vang đỏ thực chất rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết như axit amin, vitamin, khoáng chất… Đối với cơ thể phụ nữ, uống một ly rượu vang đỏ trước khi đi ngủ, những chất dinh dưỡng trong rượu vang đỏ này có thể được cơ thể con người hấp thụ hoàn toàn, rất tốt cho giấc ngủ cũng như cải thiện sức khỏe, đặc biệt người có cơ địa yếu. Việc uống một lý rượu vang đỏ trước khi đi ngủ có thể nhận được rất nhiều chất dinh dưỡng mỗi ngày nếu duy trì lâu dài. Hấp thụ tốt có thể làm đẹp da hiệu quả và trì hoãn lão hóa. Và rượu vang đỏ còn có nhiều tác dụng rất tốt như thúc đẩy quá trình tiêu hóa, điều hòa dạ dày, ngăn ngừa bệnh tật, ngăn ngừa phù nề.

Tuy nhiên, nên uống rượu vang trong khoảng thời gian từ 19 giờ - 21 giờ, trước khi ngủ 2 tiếng, không nên uống rượu sát trước giờ đi ngủ.

Thứ hai, ngâm chân trong nước nóng

Kiên trì ngâm chân bằng nước nóng mỗi tối, điều này có lợi cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu ở chân, loại bỏ khí lạnh trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, khi ban ngày mệt mỏi, bận rộn với công việc thì việc ngâm chân nước nóng có thể giúp các bạn nữ giải tỏa mệt mỏi sau một ngày, cảm thấy thoải mái, vui vẻ và còn giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ tiếp theo. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một số loại thuốc bắc vào nước ngâm chân cũng sẽ có tác dụng bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Thứ ba, hãy đi ngủ sớm và không nghịch điện thoại trước khi đi ngủ

Có lẽ ai cũng biết điện thoại di động có bao nhiêu bức xạ đối với cơ thể con người, nếu bạn nghịch điện thoại di động một lúc trước khi đi ngủ sẽ dễ dẫn đến tăng động, ảnh hưởng rất lớn, không chỉ dẫn đến ngủ kém mà còn dẫn đến đến tình trạng da kém mà còn làm giảm đáng kể sức đề kháng của cơ thể. Đồng thời, nếu bạn để điện thoại bên mình và nhận bức xạ từ điện thoại di động suốt đêm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, làn da của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn dưới bức xạ của điện thoại di động.

Thứ tư, không ăn bữa tối

Tốt nhất không nên ăn sau 8 giờ tối, bởi vì các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người cũng sẽ cùng cơ thể bước vào trạng thái nghỉ ngơi vào ban đêm, khả năng hoạt động của các cơ quan tương đối thấp, ăn uống sau 8 giờ tối sẽ mang lại những áp lực nhất định lên cơ thể. Đồng thời, ăn quá 8 giờ dễ khiến người ta tăng cân, phần lớn những thực phẩm này sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích tụ trên cơ thể, ảnh hưởng đến ngoại hình, béo phì cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới