LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ 'lão hóa chậm' chủ yếu thích ăn 4 loại thực phẩm, hãy đến xem bạn thích ăn bao nhiêu trong số đó

Thứ bảy, 13/01/2024 08:09

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu chúng ta quan sát kỹ, có thể nhận thấy rằng một số người dường như không bị ảnh hưởng bởi dấu vết của thời gian, và họ vẫn trẻ trung, xinh đẹp như cách đây cả chục năm. Một số khác, dù chưa đến 40 tuổi đã có vẻ ngoài của một người phụ nữ trung niên.

Có người nói rằng chỉ cần giữ tinh thần lạc quan, tích cực trong cuộc sống, bạn sẽ không già. Mặc dù điều này có phần đúng, nhưng việc "không lão hóa" không hề đơn giản như vậy. Vậy đâu là "bí quyết" giúp chị em phụ nữ trẻ trung hơn? Đó chính là thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây!

Phụ nữ 'lão hóa chậm' chủ yếu thích ăn 4 loại thực phẩm (Ảnh minh họa)

Thực phẩm đầu tiên: quả lựu

Quả lựu được mệnh danh là "quả của sự may mắn", quả lựu không chỉ đẹp mắt, mà hương vị cũng chua ngọt và nhiều nước.

Lựu là loại quả mọng, giàu dinh dưỡng, chẳng hạn, lượng vitamin C trong lựu gấp đôi so với táo và lê. Ăn lựu thường xuyên không chỉ giúp cơ thể bổ sung nước mà còn cung cấp dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra, lựu còn chứa các chất chống oxy hóa, rất có lợi cho phụ nữ trên 45 tuổi.

Thực phẩm thứ hai: Ô liu

Từ thời Hy Lạp cổ đại, cây ô liu đã là một biểu tượng cho sự sống và sức khỏe. Ngoài việc được sử dụng làm thực phẩm, nó còn có tác dụng làm đẹp vượt trội. Từ lá cho tới quả của cây ô liu đều có thể chiết xuất ra các tinh chất dưỡng da toàn thân.

Chiết xuất ô liu giúp các tế bào da chống lại các chất ô nhiễm, tia cực tím và quá trình oxy hóa. Trong trái ô liu chứa một thành phần là các hợp chất phenolic, có tác dụng chống oxy hóa kép khi kết hợp với oleuropein.

Có thể thay thế dầu ăn hằng ngày bằng dầu ô liu hoặc sử dụng chúng kết hợp với một số thành phần khác như sữa chua, mật ong, trứng gà,… làm thành mặt nạ đắp mặt để có được một làn da không tuổi.

Thực phẩm thứ ba: hạt vừng đen

Không thể không nhắc đến hạt vừng đen, một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da, mang lại làn da sáng và đều màu. Vậy làm thế nào để ăn vừng đen tốt nhất?

Đầu tiên, bạn có thể rang vừng đen rồi nghiền thành bột, trộn với một ít muối và rắc lên cháo buổi sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột vừng đen với mật ong để làm thành viên vừng đen, gói trong giấy dầu và ăn hai viên mỗi ngày

Thực phẩm cuối cùng: sứa biển

Cuối cùng là sứa biển, thường được biết đến với hương vị đặc trưng trong ẩm thực, nhưng ngoài ra nó còn ẩn chứa những lợi ích đáng kinh ngạc trong việc chống lão hóa cho phụ nữ. Khả năng này xuất phát từ các thành phần dinh dưỡng quý giá mà sứa cung cấp.

Sứa chứa một lượng lớn collagen, một loại protein quan trọng giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Collagen giúp giảm thiểu nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. Khi tuổi tác ngày càng tăng, cơ thể sản xuất ít collagen hơn, do đó việc bổ sung collagen từ thực phẩm như sứa là cực kỳ quan trọng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc ăn sứa cần phải đúng cách để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới