LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ mặt mũi xỉn hay liên quan đến 4 nguyên nhân này!

Thứ tư, 13/01/2021 09:25

Phụ nữ luôn rất quan tâm đến vẻ ngoài của mình, vì vậy họ thường mua rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm để mong mình trông trẻ hơn.

Nhưng dù vậy, rất nhiều phụ nữ vẫn có một làn da sạm và xỉn màu, một khi làn da của họ bị sạm và xỉn màu thì họ sẽ rất già, cả người dường như không còn nhiều năng lượng, vậy lý do là gì? Tại sao trông họ lại có vẻ uể oải?

1. Thức khuya lâu

Ngày nay, nhiều người có thói quen thức khuya, nhưng thức quá lâu sẽ không thể đảm bảo cho cơ thể được nghỉ ngơi tốt, vì tạng người cũng cần được nghỉ ngơi vào nửa đêm, nếu các cơ quan không được nghỉ ngơi trong thời gian dài sẽ bị nó phản ánh trên da, chẳng hạn như da thô ráp, xỉn màu, mụn và các đốm.

2. Thiếu máu, thiếu khí huyết

Nguyên nhân khiến bạn nữ có đốm sậm trên mặt gắn bó chặt chẽ với việc thiếu máu, khí huyết không đủ, vì vậy bạn nữ nên chú ý bổ sung khí huyết.

3. Sự thiếu hụt của lá lách

Nếu do tỳ vị bị thiếu hụt mà khí huyết đi khắp cơ thể không thông suốt thì sắc mặt sẽ chuyển sang màu vàng và xỉn. Vì vậy, bạn phải chú ý đến sức khỏe của lá lách trong cuộc sống hàng ngày, nếu bị thiếu hụt lá lách thì phải đến bệnh viện để được thăm khám chi tiết, kịp thời.

4. Bệnh gan và túi mật

Khi chức năng gan có vấn đề thì sắc mặt sẽ chuyển sang màu vàng, ví dụ như vàng da cấp tính, viêm gan, xơ gan,… thì sắc mặt sẽ xám xịt, tái mét.

Các cách để giảm vàng da:

1. Uống nhiều nước

Bạn phải luôn uống nhiều nước, đảm bảo 1500 ~ 2000ml nước mỗi ngày và không nhịn tiểu, vì nước tiểu chứa rất nhiều độc tố, nếu không được đào thải kịp thời, chúng sẽ được cơ thể hấp thụ và sử dụng. Uống nước ấm có thể tăng tốc độ lưu thông máu và đẩy nhanh quá trình thải độc tố. Có thể làm cho da bổ sung đủ độ ẩm tốt hơn.

2. Tận hưởng một giấc ngủ đẹp buổi trưa

Hãy hình thành thói quen ngủ trưa, vì giấc ngủ ngắn tuy rất ngắn nhưng nó có thể giúp da được nghỉ ngơi tốt, đồng thời có thể giúp thải độc, từ đó giúp da bớt vàng.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới