LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ ngoài 40 tuổi, không được bỏ qua những thực phẩm vừa làm đẹp, vừa dưỡng huyết, dưỡng khí, càng ăn nhiều càng tốt

Thứ bảy, 30/01/2021 10:07

Ít ai để ý rằng, làn da phản ánh những gì chúng ta ăn hàng ngày. Nếu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da, bạn chỉ có thể cải thiện bằng cách kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh để phục hồi và nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Ngoài ra, những thực phẩm dưới đây rất tốt cho sức khỏe, ăn càng nhiều càng tốt.

Khoai lang

Chất chống oxy hóa beta-carotene làm nên màu cam đặc trưng của khoai lang. Beta-carotene sau đó sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A giúp khôi phục độ đàn hồi cho da, góp phần làm da trẻ trung và mềm mại. Khoai lang cũng rất giàu vitamin C và E, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da luôn rạng rỡ. Đối với phụ nữ ngoài 40 tuổi thì điều này cực kỳ quan trọng.

Ngoài ra, khoai lang có nguồn dinh dưỡng vô cùng đa dạng và đây cũng chính là loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong đời sống hàng ngày. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, chúng ta đều cũng có thể sử dụng loại thực phẩm này vì hàng loạt các lợi ích thiết thực mà nó mang lại.

Khoai lang chứa một lượng lớn protein kết dính, polysaccharides, chất nhầy, mang lại tác dụng giúp cơ thể có thể duy trì sự linh hoạt của máu não và tim, từ đó có thể ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh xơ vữa động mạch, tốt cho đường hô hấp, đường tiêu hóa, mang lại tác dụng bôi trơn khoang khớp.

Cà tím

Cà tím được trồng rất nhiều ở nước ta. Trong cà tím rất dồi dào dinh dưỡng tốt cho sức khỏe chẳng hạn như chứa tới 92% nước, ngoài ra là các chất glucid, protid, lipit, magie, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin B1, B12. Ăn cà tím thường xuyên có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Cà tím cũng giúp duy trì huyết áp ở mức bình thường. Một hợp chất trong cà tím gọi là nasunin giúp cho việc loại bỏ sắt dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy, ăn cà tím thường xuyên rất hữu ích đối với phụ nữ, đặc biệt ngoài 40 tuổi.

Cà tím không chỉ là một loại thực phẩm mà còn có nhiều tác dụng làm đẹp hiệu quả khiến nhiều người bất ngờ. Công dụng làm đẹp của cà tím được xác định tốt nhất dùng cho các trường hợp trị tàn nhang, nám da, giảm cân và làm đẹp tóc. Trong cà tím chứa dưỡng chất như nước, glucid, protid, lipid; nhiều khoáng chất như kali, sắt, kẽm, magie; vitamin B1, B12… Các chất này giúp nuôi dưỡng làn da và loại bỏ các vết thâm nám trên bề mặt da hiệu quả.

Hồng xiêm

Hồng xiêm chín rộ vào 2 đợt từ tháng 2 - 3 và tháng 8 - 9 hàng năm. Ngoài vai trò là trái cây thơm ngon, hấp dẫn, hồng xiêm còn có khá nhiều tác dụng, đặc biệt đối với phụ nữ ngoài 40 tuổi.

Các loại vitamin A, C, khoáng chất và chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả hồng xiêm là một sự lựa chọn tuyệt vời để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Vitamin E trong loại quả này giúp giữ ẩm làn da, đem lại cho bạn làn da khỏe mạnh và xinh đẹp. Do đó, hãy thường xuyên ăn hồng xiêm để có làn da đẹp.

Hàm lượng glucose cao trong hồng xiêm cung cấp đường cho cơ thể trong một vài phút. Đó là lý do tại sao trái cây này rất tốt cho những người cần bổ sung năng lượng như phụ nữ mang thai, trẻ em đang phát triển, các vận động viên, phụ nữ tuổi trung niên.

Ngoài ra, với hàm lượng cao carbohydrates và các chất dinh dưỡng thiết yếu, hồng xiêm mang lại nhiều lợi ích cho những bà mẹ đang mang thai và cho con bú.

Loại quả này còn làm giảm suy nhược cơ thể và các triệu chứng khác trong thời kỳ mang thai như buồn nôn, chóng mặt.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới