LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ 'rửa mặt' buổi sáng có nên dùng sữa rửa mặt? 60% mọi người rửa sai cách gây tổn thương cho da

Thứ hai, 12/06/2023 05:54

Rửa mặt là một bước vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc và làm đẹp da. Tuy nhiên, vấn đề buổi sáng nên rửa mặt bằng gì tưởng chừng là câu hỏi đơn giản nhưng không phải ai cũng trả lời đúng.

Da sau khi trải qua một đêm sẽ tiết nhiều bã nhờn, mồ hôi. Đây là tác nhân khiến làn da phải đối mặt với nguy cơ bị mụn, xuống sắc và lão hóa. Ngoài ra, bôi kem dưỡng da vào buổi tối cũng là yếu tố khiến da hấp thụ bụi bẩn từ chăn ga, gối và môi trường.

Vì vậy việc rất quan trọng vào muỗi sáng khi thức dậy đó là rửa mặt để làm sạch da. Lúc này mọi người thường dùng rất nhiều sản phẩm làm đẹp khi rửa mặt, tất nhiên sữa rửa mặt là thứ gần như không thể thiếu. Nhưng có người nói không nên dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng, nếu không lỗ chân lông trên mặt sẽ dần bị to ra. Vậy có nên dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng không?

Nhiều chị em băn khoăn về việc có nên dùng sữa rửa mặt buổi sáng (Ảnh minh họa)

Việc dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng hay không còn phụ thuộc vào loại da của bạn, loại da chung của chúng ta được chia thành: da dầu, da thường và da khô. Các loại da khác nhau tiết ra các loại dầu khác nhau, vì vậy hãy sử dụng sữa rửa mặt phù hợp theo loại da của bạn.

Da khô: Loại da này thường xuyên bị thiếu nước trên mặt, ít tiết dầu thừa, khi lựa chọn sản phẩm làm đẹp cần lưu ý những sản phẩm dưỡng ẩm và đặc. Đồng thời, các nàng da khô không cần thiết phải dùng sữa rửa mặt thường xuyên vào buổi sáng, nếu dùng thường xuyên sẽ dễ dẫn đến da mặt bị giảm độ ẩm và bong tróc.

Da dầu: Nhiều chị em cảm thấy phiền toái vì sở hữu làn da dầu. Da dầu có quá trình trao đổi chất tương đối mạnh và tiết ra nhiều dầu nên chị em thường rất khó làm sạch. Dù có làm sạch cũng mất khá nhiều thời gian mà da mặt vẫn nhờn rít khó chịu. Dầu dễ bít lỗ chân lông dẫn đến lỗ chân lông to, vì vậy chị em da dầu nên sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng.

Loại da thường: Loại da này khá rắc rối, là sự kết hợp giữa da dầu và da khô, thông thường vùng chữ T là dầu, còn trán và mặt thì khô. Vì vậy, các nàng có loại da này nên chú ý hơn khi mua các sản phẩm chăm sóc da. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng nhưng tốt nhất nên dùng cách quãng để lớp biểu bì được bảo vệ.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới