LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ sau 40 tuổi nhất định phải nhớ '3 không' khi đắp mặt nạ, nếu không thì dù có đắt tiền đến đâu cũng vô ích

Thứ hai, 03/01/2022 18:00

Đắp mặt nạ là một trong những cách chăm sóc da ít tốn kém mà lại rất hiệu quả. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào, vào bất cứ thời điểm nào và dùng mặt nạ trong bao lâu tùy thích. Đặc biệt đối với phụ nữ sau 40 tuổi nhất định phải nhớ những điều này.

Đắp mặt nạ tưởng chừng là bước skincare đơn giản nhưng thực tế lại cần phải chú ý rất nhiều điều nhỏ nhặt. Do đó, không muốn công sức của mình bị uổng phí thì tốt nhất bạn nên tránh làm 3 điều này.

Đắp mặt nạ làm trắng da vào buổi sáng

Phụ nữ sau 40 tuổi nhất định phải nhớ '3 không' khi đắp mặt nạ (Ảnh minh họa)

Hầu hết các loại mặt nạ đều không thích hợp để đắp vào buổi sáng, vì hầu hết các loại mặt nạ đều có chứa các thành phần làm trắng da, các thành phần hóa học làm trắng và dưỡng ẩm này sẽ phản ứng với tia cực tím. Nếu bạn đắp mặt nạ trắng da vào buổi sáng sẽ hấp thụ tia cực tím khi bạn ra ngoài, nó khiến da rất dễ bắt nắng, nghiêm trọng hơn nữa có thể bị cháy nắng.

Nếu bạn muốn đắp mặt nạ làm trắng da thì thời điểm tốt nhất là vào ban đêm, vì ban đêm chúng ta sẽ rửa mặt sạch sẽ, lúc này da sẽ ở trạng thái tương đối sạch, tinh chất trong mặt nạ sẽ được hấp thụ hoàn hảo nhất. Bạn có thể đi ngủ sau khi đắp mặt nạ và dưỡng da, giữ da luôn tươi trẻ nhé!

Không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Nhiều bạn gái chỉ biết đến việc đắp mặt nạ mà không biết rằng cần phải rửa mặt sau khi đắp mặt nạ, vì có nhiều loại mặt nạ trên thị trường để tiết kiệm thời gian chăm sóc da của chúng ta nên đã sử dụng những lời quảng cáo chưa đúng sự thật, cho rằng không cần rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ. Tuy nhiên, nếu chất lỏng của lớp mặt nạ còn đọng lại trên mặt lâu ngày sẽ khiến da mặt bị dư thừa dinh dưỡng, dễ bị mụn trứng cá, mụn bọc và những vấn đề tương tự.

Do đó, dù là mặt nạ gì thì sau khi đắp bạn cũng phải rửa sạch mặt, có thể chọn một số sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ để làm sạch các chất hóa học tồn dư trên mặt, lúc này gánh nặng cho da mặt sẽ giảm đi. Nếu bạn không rửa mặt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tự hồi phục, tái tạo của da chúng ta, khiến da ngày càng xấu đi.

Đắp mặt nạ quá 20 phút

Nhiều chị em nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu thì hiệu quả càng tốt nhưng thực tế thì quan niệm này là sai lầm. Mặt nạ có giới hạn thời gian, nói chung thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là khoảng 20 phút. Nó vượt quá thời gian này, da của chúng ta sẽ bị căng thẳng, dẫn đến da mặt bị mât nước, mất chất dinh dưỡng.

Sau 40 tuổi, nhiều phụ nữ có làn da khô và dễ bị mất nước, vì vậy bạn phải chú ý đến thời điểm đắp mặt nạ. Hầu hết các mặt nạ đều có hướng dẫn sử dụng rõ ràng thời gian đắp, thường là khoảng 15 đến 20 phút. Thời gian này đủ để da hấp thụ các chất dinh dưỡng từ mặt nạ và độ ẩm của da cũng được bổ sung trở lại. Ngoài ra cũng cần lưu ý, việc thay đổi quá nhiều loại mặt nạ trong một thời gian cũng có thể gây kích ứng da.

Ngoài 3 điều này, phụ nữ tuổi 40 cũng nên chú ý đến việc lựa chọn loại mặt nạ, những loại mặt nạ dưỡng ẩm cơ bản nhất định phải có, ngoài ra chúng ta cũng cần sắp xếp một số loại mặt nạ dưỡng trắng da, chống tàn nhang cho bản thân để mang lại những điều tích cực nhất cho làn da. Suy cho cùng, phụ nữ 40 tuổi phải hiểu rằng chúng ta đang già đi, khác với lúc khi còn trẻ, da lúc này nhạy cảm hơn và dễ xảy ra nhiều vấn đề hơn, chúng ta phải chăm sóc da thật tốt để luôn giữ được lại cho mình sự tươi trẻ, quyến rũ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới