LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ thực sự tinh tế, thường chú ý đến việc chăm sóc những vị trí này, trông sẽ trẻ hơn người khác

Thứ hai, 22/02/2021 19:29

Ai cũng có niềm yêu thích cái đẹp, phụ nữ nào cũng mong mình luôn trẻ đẹp và trở thành "nữ thần". Tuy nhiên, năm tháng trôi qua, làn da của phụ nữ bắt đầu suy giảm sau tuổi 30. Việc giảm collagen và không chú ý đến việc bảo dưỡng có thể dễ dàng trở thành “phụ nữ mặt sạm đen”.

Thậm chí, một số phụ nữ còn gặp các vấn đề về da như đốm sắc tố và nếp nhăn, khiến họ trông già hơn so với các bạn cùng tuổi. Tại sao bạn trông già hơn các bạn cùng lứa tuổi? Những điểm này rất quan trọng!

1. Đôi mắt “Con người ta già mắt trước”, trạng thái của một người đầu tiên thể hiện qua đôi mắt, nhiều người chỉ chú ý đến việc chăm sóc da mặt mà bỏ qua đôi mắt, thực tế đây là bộ phận dễ bị tổn thương nhất. Vì vùng da quanh mắt mỏng nhất nên rất dễ hình thành nếp nhăn do khô và mất nước hoặc mất collagen.

Khi mắt có nếp nhăn, khi cười có nếp gấp, trông lộ vẻ tuổi tác. Vì vậy, muốn trẻ lâu, bạn phải chú ý chăm sóc mắt. Phải sử dụng kem dưỡng mắt, bên cạnh việc đó cũng cần đắp mặt nạ mắt thường xuyên để bổ sung dưỡng chất cho vùng da quanh mắt.

2. Nếp bên cánh mũi Một số phụ nữ trông già vì họ có những nếp hiện rõ bên cánh mũi và trông dữ dằn, già nua. Nếp mũi là hai đường kéo dài từ hai bên cánh mũi xuống, sẽ khiến da bị lão hóa theo tuổi tác, bề mặt da bị trũng xuống ảnh hưởng đến ngoại hình.

Nói chung, phụ nữ lớn tuổi có nếp gấp rãnh mũi má nghiêm trọng hơn, nhưng một số phụ nữ ở độ tuổi 20 có nếp gấp rãnh mũi má sâu, nguyên nhân là do biểu hiện trên khuôn mặt quá mức, thường xuyên thức khuya và ngủ sai tư thế. Vì vậy, phụ nữ yêu cái đẹp nhất định phải tránh những thói quen xấu trên nếu muốn thể hiện tinh thần tốt hơn.

3. Da xỉn màu và sạm Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy hầu hết phụ nữ trẻ đẹp đều có làn da trắng mịn không tì vết, đó là lý do tại sao các cô gái thích tự sướng trước ống kính máy ảnh. Suy cho cùng, “một trắng che ba xấu”, những vấn đề như mắt nhỏ, mũi bị sụp cũng không thành vấn đề nếu có làn da trắng và sáng!

Các bạn gái muốn da trắng lên phải luôn chú ý đến việc chống nắng, tia UVA và UVB trong tia cực tím có thể gây lắng đọng hắc tố, da sạm đen, cháy nắng, phù nề và các vấn đề khác. Tia cực tím có mặt khắp nơi, vì vậy hãy nhớ thoa kem chống nắng ngay cả khi trời nhiều mây và mưa.

Chống nắng có thể giúp bạn không bị sạm da, ngoài ra, bạn cần tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa VC và các sản phẩm dưỡng da để làm sáng da.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)