LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ thường xuyên ăn cà rốt, ăn càng nhiều thì tử cung càng khỏe, muốn già đi từ từ thì hãy thử

Thứ hai, 01/02/2021 19:20

Sức khỏe và sắc đẹp là những vấn đề được rất nhiều các chị em quan tâm. Đây cũng là mong ước của nhiều người, nếu thiếu một trong hai hoặc cả hai thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được cách chăm sóc cơ thể một cách khoa học nhất nhé!

Cà rốt là loại củ quả rất thông dụng và dễ tìm mua ở bất cứ đâu. Ngoài công dụng phổ biến nhất là tốt cho mắt, cà rốt còn giúp làm đẹp, tốt cho sức khỏe.

Cà rốt có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cà rốt giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, beta carotene, các vitamin và khoáng chất. Nghiên cứu đã cho thấy tác dụng của cà rốt có thể giúp bạn cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe của da và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư đấy.

Cà rốt giàu beta-carotene, một dưỡng chất khi được tiêu hóa trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Đây là một loại vitamin cần thiết cho các mô trong cơ thể, đặc biệt là giúp hồi phục các mô bị tổn thương. Vitamin A cũng là dưỡng chất không thể thiếu cho một tử cung khỏe mạnh, nhất là đối với những phụ nữ đang gặp vấn đề như u xơ tử cung. Theo các chuyên gia, ăn cà rốt thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ ung thử cổ tử cung.

Cà rốt cũng chứa luteolin, một chất phytochemical flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư. Loại củ này còn là một nguồn thực phẩm giàu folate, chất xơ, một số vitamin và khoáng chất khác.

Uống nước ép cà rốt là cách đơn giản giúp làn da bạn trở nên mềm mại và tươi sáng hơn. Hàm lượng kali trong cà rốt rất có lợi, giúp da trở nên đàn hồi, giảm khuyết điểm và sẹo. Đồng thời, nó còn làm sáng da một cách tự nhiên và ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Khi vào cơ thể, beta caroten trong cà rốt sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp làm giảm sự thoái hóa các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, cà rốt còn góp phần cải thiện lượng collagen trong da, từ đó duy trì độ đàn hồi, ngăn xuất hiện nếp nhăn và tình trạng da bị chảy xệ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới