LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phụ nữ trên 30 tuổi nên ăn nhiều những thực phẩm này để bổ sung collagen giúp da luôn trắng đẹp, tươi trẻ

Thứ bảy, 27/01/2024 09:48

Phụ nữ trên 30 tuổi đang ngày càng chú trọng đến việc duy trì sức khỏe và vẻ đẹp của làn da thông qua chế độ dinh dưỡng. Đối với những phụ nữ này, 5 loại thực phẩm bổ sung collagen không chỉ là những nguyên liệu đơn giản mà còn là "bí quyết" giúp duy trì làn da trắng sáng và tươi trẻ.

Tuyết yến

Tuyết yến tuyết là một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng mới hay còn gọi là yến sào thực vật, có tác dụng thúc đẩy hình thành collagen và chống lão hóa, là thực phẩm bổ sung tốt cho phụ nữ. Phụ nữ yêu làm đẹp đều biết đến lợi ích của các thành phần như galactose và fucose, là thành phần chính của collagen. Tuyết yến có vẻ ngoài khiêm tốn nhưng lại chứa một lượng lớn galactose, axit galactonic và fucose, vì vậy sẽ không quá lời khi nói rằng tuyết yến là một loại collagen tự nhiên.

Hải sản

Cá hồi, sò điệp và tôm là nguồn axit amin giúp tái tạo collagen, làm cho làn da trở nên mịn màng và săn chắc. Ngoài ra, hải sản cung cấp dưỡng chất quan trọng như omega-3, zinc, và vitamin E, giúp duy trì sức khỏe và làm đẹp cho làn da. Hàu cũng là một thực phẩm giàu kẽm, giúp chống lại tình trạng khô và lão hóa da, là thành phần thiết yếu để sản suất collagen.

Quả lựu

Quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit ellagic, giúp ngăn chặn quá trình giảm collagen, làm trẻ hóa làn da và giảm nếp nhăn. Quả lựu cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mại và tươi trẻ.

Lòng trắng trứng

Mặc dù không trực tiếp cung cấp collagen như thịt hay cá, nhưng lòng trắng trứng lại chứa hàm lượng lớn proline - một trong những loại amino acid quan trọng, có tác dụng hỗ trợ quá trình sản sinh collagen trong cơ thể.

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, mặt nạ lòng trắng trứng còn là phương pháp dưỡng da tự nhiên rất được chị em phụ nữ ưa chuộng bởi tác dụng thần kỳ của chúng trong việc trị mụn, dưỡng ẩm và làm sáng da.

Nước hầm xương

Khi bạn uống nước hầm xương cũng có nghĩa là bạn đang nạp vào cơ thể mình rất nhiều collagen nấu chín. Trong quá trình hầm với nước, các chất dinh dưỡng quan trọng trong xương như canxi, magiê, phốt-pho, axit main, collagen sẽ được giải phóng ra ngoài.

Bên cạnh đó, chất gelatin từ collagen bạn có được trong nước hầm xương còn có khả năng kháng viêm hiệu quả, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa lão hóa da. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung các món từ nước hầm xương trong thực đơn hằng ngày để sở hữu làn da căng bóng và tràn đầy sức sống.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới