LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Phục hồi da cháy nắng sạm đen ngày hè nhờ những bí quyết dễ như 'ăn kẹo' này

Thứ bảy, 06/05/2023 14:58

Vào mùa hè, da thường trở nên đen sạm, cháy nắng. Vậy làm các nào để phục hồi làn da, cùng tìm hiểu ngay những tuyệt chiêu dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết da cháy nắng, đen sạm

Ánh nắng mùa hè được xem như khắc tinh của làn da bởi tác hại từ tia UV có thể gây ra tình trạng sạm đen và cháy nắng khá nghiêm trọng.

Ban đầu, dấu hiệu cháy nắng chỉ là da ửng đỏ, chạm vào thấy nóng nhưng sau đó xuất hiện hàng loạt triệu chứng như:

Lớp da cháy nắng có những lớp vảy khiến màu da không đều.

Thường xuyên đau rát và nổi mụn nước li ti trên da.

Mụn nước vỡ sau vài ngày làm vùng rộp trở nên nặng hơn.

Tình trạng này nếu để lâu dài sẽ gây nhiều hệ luỵ cho da như lão hoá sớm, hình thành đốm đồi mồi, thiếu hụt collagen và da sẽ mất độ căng mịn vốn có.

Da cháy nắng là nỗi ám ảnh với nhiều người, đặc biệt là phái đẹp.

Cách phục hồi da cháy nắng sạm đen ngày hè:

Sử dụng kem dưỡng trắng, chống nắng

Dù màu da như thế nào bạn đều phải dùng kem chống nắng, đặc biệt là vào mùa hè. Ngoài ra, có thể dùng thêm kem dưỡng trắng, cấp ẩm cho da để tái sinh làn da tổn thương.

Làm mát làn da với khăn lạnh/nước

Nên ngâm vùng da cháy nắng vào nước lạnh trong khoảng 15 phút. Nếu không có sẵn nước thì bạn thay thế bằng khăn lạnh để làm mát cơ thể, giúp cân bằng nhiệt độ và hạn chế những tổn thương nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, bạn lưu ý không dùng nước đá chà xát lên da vì có thể dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt và gây ảnh hưởng tiêu cực cho làn da.

Không cậy, bóc những khu vực bị phồng rộp

Đối với trường hợp phồng rộp da, bạn tuyệt đối tránh chạm vào vì sẽ làm chúng vỡ ra khiến vùng da cháy nắng tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn nên để vết rộp tự lành nhằm ngăn ngừa trạng thái nhiễm trùng. Chắc hẳn bạn không muốn vừa phục hồi da cháy nắng vừa chữa lành những vết thương không đáng có.

Uống nhiều nước

Nước chính là vị cứu tinh hoàn hảo cho làn da khô ráp sau chuyến du lịch mùa hè. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước cần thiết cho da, làm giảm khô ráp và tăng cường độ ẩm cho da. Ngoài ra, bạn nên bổ sung nhiều hoa quả nước ép trái cây nhằm cung cấp thêm dưỡng chất cho làn da cũng như sức khỏe.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới