LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Quy trình làm đẹp 10 bước kiểu Hàn Quốc khiến làn da của bạn được 'lột xác' mịn màng, căng tràn sức sống

Thứ tư, 25/05/2022 06:22

Ở Hàn Quốc, cứ 5 phụ nữ thì có một người từng trải qua một số hình thức phẫu thuật thẩm mỹ. Điều đó cho thấy phái đẹp ở đây quan tâm đến ngoại hình của mình như thế nào. Ngoài 'dao kéo', việc chăm sóc da tại nhà cũng được phái đẹp tại đây đặc biệt quan tâm.

Đây là 10 bước chăm sóc da giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ trung hơn và duy trì làn da trắng như sứ. Bạn có thể chọn một số bước phù hợp với điều kiện và sở thích của bản thân hoặc thực hiện tất cả những bước sau đây:

Tẩy trang

Tẩy trang trước khi đi ngủ là nguyên tắc vàng của bất kỳ cô nàng nghiện làm đẹp nào. Và nếu mẹ bạn chưa dạy bạn điều đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn. Da của bạn cần được thở và được nghỉ ngơi trong khi ngủ và cách duy nhất để làm điều này là loại bỏ tất cả các lớp trang điểm, bụi và chất bẩn mà khuôn mặt của bạn đã tích tụ suốt cả ngày.

Dầu tẩy trang là sự trợ giúp tốt nhất ở đây vì dầu sẽ hòa tan lớp trang điểm. Lấy một lượng vừa đủ, xoa lên mặt của bạn. Sau đó, thêm một ít nước ấm để giúp dầu hấp thụ vào da và làm sạch. Sau đó, rửa sạch.

Các bước chăm sóc da kiểu Hàn Quốc, chị em có thể áp dụng.

Sữa rửa mặt dạng nước

Sau khi đã tẩy sạch lớp bụi bẩn và lớp trang điểm trong ngày, đã đến lúc bạn phải rửa mặt lại. Nếu bạn tự hỏi tại sao bạn cần làm sạch hai lần, thì đây là lý do: chúng ta cần rửa sạch mọi thứ có thể còn sót lại trên chất tẩy rửa dạng dầu.

Thủ tục ở đây khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một ít sữa rửa mặt và massage khắp mặt một lần nữa. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng chú ý đến cổ của mình. Nếu bạn chọn một loại sữa rửa mặt cà chua như trong hình minh họa, thì ngoài làm sạch nó có tác dụng làm trắng da nhẹ. Nó rất tốt cho da tăng sắc tố.

Tẩy tế bào chết

Nên duy trì thói quen tẩy da chết hai lần một tuần. Bạn có biết rằng da của chúng ta mất đi 40.000 vảy mỗi giờ, chiếm 2/3 lượng bụi trong nhà của chúng ta? Đó là lý do tại sao loại bỏ các tế bào da chết già cỗi là điều cần thiết để có được một khuôn mặt sáng và khỏe mạnh.

Đảm bảo chọn sản phẩm tẩy da chết có các hạt nhỏ (như đào, mơ hoặc hạt nho) để tẩy da chết nhẹ nhàng.

Thoa toner

Thoa toner là một nửa bước trong quy trình làm đẹp này. Làn da vốn đã hơi ẩm sẽ dễ chăm sóc hơn vì nó có xu hướng hấp thụ các sản phẩm sau hơn. Toner mang lại độ ẩm cho da mặt và cân bằng độ pH.

E ssence

Bây giờ chúng ta đang tiến gần hơn đến bí quyết của chăm sóc da kiểu Hàn Quốc. E ssence là một lọ thuốc "ma thuật" kết hợp giữa toner và huyết thanh giúp cung cấp nước cho làn da, hỗ trợ da trong quá trình tái tạo tế bào và tự phục hồi. Thoa tinh chất ngay sau bước toner.

Phương pháp điều trị

Bước này nhắm vào những vị trí có lỗ chân lông to, vùng chữ T nhờn, da xỉn màu, mụn trứng cá, da nổi mụn, quá nhiều sắc tố, nếp nhăn... Vì vậy, việc chăm sóc những điểm này trước khi thực hiện các bước tiếp theo là thực sự cần thiết.

Mặt nạ

Mặt nạ giấy gần đây đã trở thành một xu hướng trong việc chăm sóc da. Giờ đây, chúng có hình dạng khác nhau. Bạn nên đắp mặt nạ trong 15-30 phút và tận hưởng cảm giác thư giãn.

Kem dưỡng mắt

Hãy tạo thói quen thoa một số sản phẩm dành cho mắt bất cứ khi nào bạn có thể. Nó cung cấp thêm độ ẩm và bảo vệ cho vùng da mỏng manh dưới mắt của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng vùng da dưới mắt rất mỏng, vì vậy đừng chà xát quá mạnh.

Vào những mùa lạnh hơn, hãy chọn những loại kem có nhiều dưỡng chất hơn. Vào những mùa ấm hơn, hãy nghĩ đến việc đổi sang một loại gel có tác dụng làm mát nhẹ.

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có nhiều dạng khác nhau và bạn có thể chọn một loại tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Sữa dưỡng, gel, kem dưỡng, dưỡng ẩm, nhũ... tất cả đều phục vụ mục đích cung cấp độ ẩm sâu nhất có thể bên trong lớp biểu bì và khóa ẩm.

Bôi kem chống nắng

Phụ nữ Hàn Quốc thường sở hữu làn da trắng như sứ, không có vết nám, nếp nhăn hay vùng khô ráp. Và trong chu trình chăm sóc da, họ không bao giờ quên sử dụng kem chống nắng bất cứ khi nào có thể, đặc biệt là khi ở dưới ánh nắng trực tiếp.

Bạn có thể nghĩ rằng dành cả ngày trong văn phòng sau ô cửa kính sẽ bảo vệ bạn khỏi lão hóa, nhưng bạn đã nhầm. Tia UV xuyên qua cả cửa sổ dày. Đó là lý do tại sao bạn nên chú ý khi mua một loại kem chống nắng tốt.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới