LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Rửa mặt sai cách khiến bạn phá nát làn da

Thứ bảy, 20/02/2016 12:36

Rửa mặt sai cách sẽ khiến làn da trên gương mặt của bạn sẽ bị phá hủy và tổn thương nghiêm trọng.

Rửa sạch gương mặt vào ban đêm là một trong những điều cơ bản nhất trong thói quen chăm sóc da của nhiều người. Nhưng nếu bạn làm điều này trong phòng tắm với nước nóng thì cần phải suy nghĩ lại. Nhiều người cho rằng rửa sạch gương mặt với nước nóng có thể là chìa khóa để da sạch bóng thì sự thật là sức nóng cũng như áp suất của nước sẽ gây thiệt hại cho da.

Rửa mặt bằng nước nóng từ vòi hoa sen là cách làm sai lầm

Chuyên gia chăm sóc da Kaye Scott nói với tờ Daily Mail: 'Rất nhiều người rửa mặt dưới vòi hoa sen ở cùng nhiệt độ và áp lực nước như khi đang tắm. Điều này thực sự không tốt. Nước từ vòi hoa sen có thể làm vỡ các mạng lưới mao mạch trong má dẫn đến da suy yếu'.

Rất nhiều bác sĩ khác cho rằng trong điều kiện nước nóng, có thể da chúng ta sẽ được rửa quá sạch dẫn đến những loại dầu tự nhiên trên gương mặt sẽ bị rửa trôi. Đồng thời, việc rửa mặt dưới nước nóng còn có thể gây kích ứng và làm khô da khiến gương mặt của bạn sẽ đỏ hơn. Theo các bác sĩ thì cách tốt nhất để rửa sạch mặt là bạn nên dùng nước ấm. Điều này sẽ giúp gương mặt vừa được rửa sạch và làn da cũng không bị hư hại.

Một sai lần nữa khi rửa mặt là bạn làm việc này khi tắm bằng dầu gội và dầu xả dành cho tóc. Dầu gội và dầu xả sẽ cùng với nước từ vòi sen sẽ làm mất nước trên da của bạn. Điều này sẽ khiến các mao mạch bị vỡ và làm tổn thương da.

Click xem thêm: Lợi ích bất ngờ của giấm trong vấn đề làm sạch

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới