LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng khiến da bạn xấu hơn

Thứ ba, 28/07/2015 10:39

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng không chỉ khiến làn da của bạn không được bảo vệ mà còn ảnh hưởng xấu đến làn da. Dưới đây là những sai lầm thường gặp bạn cần tránh.

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng nếu cứ lặp đi lặp lại liên tục trong một thời gian sẽ khiến làn da của bạn không những không tránh khỏi được tác hại từ ánh nắng mặt trời mà còn xấu đi và đen hơn. Do đó, khi dùng kem chống nắng, bạn hãy lưu ý những điều sau:

1. Bôi kem chống nắng duy nhất một lần/ ngày

Bạn thường có thói quen bôi kem chống nắng trước giờ đi làm hoặc trước khi đi ra ngoài, và cả một buổi sau đó, bạn quên mất việc bôi kem lại. Đây là sai lầm rất nhiều người mắc phải. Bởi kem chống nắng chỉ có tác dụng trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Do vậy, lý tưởng nhất là sau khoảng 2 tiếng (ngay cả khi bạn không hoạt động ngoài trời) cũng cần thoa lại một lớp kem khác.

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng là chỉ bôi duy nhất một lần/ngày

Bên cạnh đó, nếu bạn đi bơi hoặc hoạt động nhiều mồ hôi thì kem sẽ mất đi nhanh hơn, nên bạn cần chú ý thoa lại kem sớm hơn.

2. Không đợi kem thẩm thấu vào da

Đây cũng là sai lầm mà đa số chị em mắc phải. Theo các chuyên gia, để kem chống nắng phát huy được tác dụng thì bạn cần thoa kem 20 phút trước khi ra ngoài, 3 - 5 phút trước khi trang điểm. Nếu bạn bôi kem chống nắng rồi ra ngoài luôn hoặc trang điểm đè lên, không chỉ không có tác dụng chống nắng mà còn làm cho da bị "khó thở", dễ sinh ra mụn.

3. Bôi quá nhiều hoặc quá ít kem

Việc dùng sai liều lượng cũng là nguyên nhân khiến da bạn trở nên xấu hơn. Bởi nếu bôi quá ít sẽ làm giảm hiệu quả của kem. Ngược lại, bôi lớp kem chống nắng quá dầy sẽ khiến da bị bí, tắc lỗ chân lông, dễ sinh mụn.

4. Chọn sai chỉ số SPF

Việc bạn chọn kem chống nắng sai chỉ số SPF sẽ khiến da dễ bị tổn thương trước "sức tàn phá" của các tia UV, nhất là trong mùa hè. Theo các chuyên gia, bạn cần chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 đến 50.

5. Không rửa mặt sau khi dùng kem

Đây cũng là một trong những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng rất phổ biến. Chức năng của kem chống nắng hoàn toàn khác các loại kem dưỡng. Chính vì vậy, ngay sau khi về nhà, bạn cần rửa sạch và loại bỏ lớp kem, nếu không lỗ chân lông trên da sẽ dễ bị nở to, da mau "nhờn" kem và dễ bắt nắng hơn.

6. Thoa kem chống nắng là đủ

Rất nhiều người khi ra ngoài thường ỉ lại vào sức mạnh của kem chống nắng. Nhưng trên thực tế thì kem chống nắng không thể chặn hết 100 % tác hại của các tia UVB. Thoa kem chống nắng không có nghĩa là làn da của bạn được bảo vệ hoàn toàn khỏi các nguy cơ từ ánh nắng mặt trời. Do đó, ngoài thoa kem chống nắng, bạn cần mặc quần áo chống nắng, đội mũ, đeo kính... khi hoạt động ngoài trời.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới