LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Sáng dậy thấy mắt và lông mày đầy mủ cho đến khi tả hỏa phát hiện do thuốc nhuộm

Thứ ba, 11/04/2017 21:02

Tylah Durie, nữ sinh trung học 16 tuổi, người Australia đã phải nhập viện và suýt mù mắt vì dị ứng thuốc nhuộm tóc.

Theo xu hướng hiện tại của nhiều thanh thiếu niên, Tylah quyết định nhuộm lông mày và lông mi. Cô đã từng mua thuốc nhuộm tóc tại cửa hàng này nên không hề nghi ngờ gì.

Sản phẩm cô mua có chút khác biệt với những loại trước đó. Điều này xảy ra vì sản phẩm đó chứa -Phenylenediamine, hay còn gọi là PPD. Đây là một hóa chất được sử dụng để tạo màu được dùng phổ biến trong nhiều loại thuốc nhuộm tóc và mực dùng để vẽ hình xăm.

Cô gái suýt mù mắt vì dị ứng thuốc nhuộm lông mày

Các chuyên gia y tế cảnh báo, trước khi sử dụng các loại thuốc nhuộm, người dùng cần thử trên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem cơ thể có bị dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc không.

Tylah đã không tiến hành kiểm tra mà tiến hành nhuộm luôn. Sáng hôm sau, cô không thể mở mắt vì mắt, lông mày đầy mủ vì dị ứng với thuốc nhuộm. Sau đó, cô phải nhập viện khẩn cấp, trong tình trạng hoảng loạn.

Tylah cho biết: “Khi thức dậy, tôi cảm giác như mắt mình sắp mù hoàn toàn. Mắt tôi sưng vù lên như quả bóng. Tôi hoảng sợ tới mức khóc lóc và la hét. Mắt tôi thậm chí còn không mở ra nổi. Vì tôi nhuộm cả ở 2 bên lông mày và không thể nhìn thấy gì khi mắt sưng lên. Tôi rất sợ nếu mình bị mù khi còn trẻ như vậy, Nhưng bác sĩ nói rằng nếu tôi không tiến hành xử lý nhanh thì có thể bị mù. Thực sự may mắn”.

Trường hợp của Tylah Durie chính là lời cảnh báo cho các bạn trẻ làm đẹp mà không lường trước được nguy hiểm. Tylah Durie cũng thề sẽ không bao giờ làm đẹp nữa và muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra sản phẩm trước khi dùng.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới