LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Sau khi bé cai sữa, mẹ không muốn ngực mình bị teo lại nên chú ý những điểm này, đặc biệt là điều thứ 3 nhé!

Thứ tư, 13/12/2023 16:27

Nhiều bà mẹ nhận thấy khi cho con bú, ngực rất săn chắc và đầy đặn nhưng khi cai sữa cho con, ngực lại co lại đáng kể, thậm chí có người còn bị chảy xệ nghiêm trọng.

Thực tế, các bà mẹ không biết rằng nếu không cung cấp đủ dinh dưỡng trong thời gian cho con bú thì tình trạng thiếu dinh dưỡng ở vú sẽ không thấy rõ, do lượng sữa tăng lên nên vú sẽ có vẻ đầy đặn. Nhưng một khi đã cai sữa, bộ ngực sẽ lộ nguyên hình dáng ban đầu, đây là điều khiến các bà mẹ đau khổ nhất.

Khi Tiểu Mây cho con ăn, cô lo lắng mình sẽ béo phì do nạp quá nhiều calo, cô cố tình kiểm soát chế độ ăn uống của mình, đôi khi cô không chạm vào bất cứ thứ gì quá nhiều dầu mỡ và cô cũng hiếm khi chạm vào món chân giò lợn hầm mà mẹ cô nấu. Quả thực thể trạng của cô tốt hơn nhiều so với những bà mẹ đang cho con bú khác, nhưng sau khi cai sữa, ngực cô nhanh chóng teo lại, chảy xệ khiến cô rất buồn. May mắn thay, cô ấy đã nhận được lời khuyên từ những người đã từng trải qua nên cô ấy nhanh chóng có biện pháp khắc phục.

Sau khi bé cai sữa, nếu mẹ không muốn ngực mình bị teo lại đáng kể thì nên chú ý đến những điểm này, đặc biệt là điểm thứ 3 nhé!

Massage có thể thúc đẩy quá trình phục hồi ngực

Tốt nhất các bà mẹ mới làm quen nên dành chút thời gian xoa bóp ngực, việc này có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở ngực và tăng tốc độ lưu thông máu để ngực có thể nhận đủ dinh dưỡng. Nếu mẹ không có thời gian massage vào ban ngày thì có thể chọn thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, tốt nhất có thể kết hợp với kem massage.

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng để giữ cho ngực luôn căng đầy

Các bà mẹ mới làm quen lo lắng bị thừa cân sau sinh nên sẽ áp dụng các phương pháp ăn kiêng để kiểm soát cân nặng, tuy nhiên nhược điểm của việc này là ngực sẽ không nhận đủ dinh dưỡng nên để tránh ngực bị teo lại các mẹ nhé.

Hiện tại nhất định đừng nghĩ đến cân nặng, lượng dinh dưỡng nạp vào trong giai đoạn này rất nặng, đồng thời kết hợp với việc ngủ đủ giấc sẽ giúp ngực hấp thụ các tác động, không bị khô và co lại trong thời gian ngắn sau khi cai sữa.

Tập luyện đúng cách thúc đẩy phát triển cơ ngực

Bên trong ngực đều còn có một lớp cơ, do đó, các bài tập cơ ngực có mục tiêu cũng có thể làm cho ngực đầy đặn và săn chắc. Các mẹ không thích hợp để tập thể dục quá căng thẳng nhưng có thể thực hiện một số động tác đơn giản và hiệu quả như bài tập nở ngực trong thể dục dụng cụ vô tuyến, chống đẩy cho nữ… có thể tập luyện và kích thích sự phát triển của mô cơ ngực một cách hiệu quả.

Áo ngực vừa vặn giúp định hình ngực

Một số bà mẹ làm theo thói quen của các bà, các dì là không mặc đồ lót khi mang thai và cho con bú. Thực tế điều này là sai lầm vì ngực phát triển rất nhanh trong giai đoạn này nếu không có sự kiềm chế của đồ lót, điều này khiến ngực sẽ bị chảy xệ sau khi cai sữa. Vì vậy, trong giai đoạn này, bạn nên chọn đồ lót phù hợp cho bà bầu để ngăn ngừa tình trạng ngực chảy xệ.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới