LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Sau sinh bao lâu thì được quan hệ? Có cần kiêng cữ gì không?

Thứ hai, 05/10/2020 08:12

Quan hệ tình dục sau sinh là một vấn đề nhạy cảm với các cặp vợ chồng. Vậy khoảng thời gian nào có thể quan hệ lại sau sinh? Khi quan hệ cần phải lưu ý những vấn đề gì? Các thông tin dưới đây của chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Sau sinh bao lâu có thể quan hệ vợ chồng trở lại

Việc quan hệ sau sinh không chỉ được đa số cánh mày râu mà các chị em nhu cầu tình dục cao cũng rất mong ngóng.

Quan hệ lần đầu sau sinh thường

Các bác sĩ và chuyên gia khuyên rằng sau sinh, thai phụ vẫn còn sản dịch nên kiêng quan hệ ít nhất 4-6 tuần để vết rạch tầng sinh môn lành hẳn và chỉ tự tiêu biến mất, tử cung trở về kích thước ban đầu.

Quan hệ lần đầu sau sinh mổ

Khác với sinh thường, chuyên gia khuyên các mẹ kiêng cữ quan hệ tình dục khoảng 8 tuần là tốt nhất bởi thời gian hồi phục vết mổ đường bụng sẽ lâu hơn.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng chỉ nên quan hệ khi hết sạch sản dịch, vùng sản chậu ổn định không còn đau nhức. Vì vậy, nếu các mẹ vẫn chưa sẵn sàng hãy tâm sự với chồng mình để cùng nhau sẻ chia và chờ đợi thêm. Tránh quan hệ trong trạng thái gượng ép, căng thẳng sẽ dễ khiến tâm lý các mẹ bị ảnh hưởng tới mức bị trầm cảm, lãnh cảm.

Quan hệ sau sinh sẽ gặp khó khăn gì?

Sau khi sinh, dù là sinh thường hay sinh mổ thì cơ quan sinh dục của người phụ nữ vẫn cần có thời gian hổi phục. Việc quan hệ lại sau sinh có ý nghĩa rất quan trọng với hai vợ chồng giúp tăng cường kết nối, cân bằng cuộc sống và giảm thiểu căng thẳng cho người phụ nữ.

- Nếu quan hệ tình dục quá sớm có thể khiến nữ giới dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt là đau ở vùng xương chậu, vết thương tầng sinh môn hay vết thương mổ. Việc quan hệ quá mạnh cũng có thể gây đau đơn, chảy máu âm đạo, rách tầng sinh môn sẽ gây nguy hiểm cho người phụ nữ.

- Nhiều chị em có tâm lý sợ hãi, tự ti vóc dáng bản thân sau sinh xồ xề, ngại ngùng việc quan hệ lại với chồng.

- Áp lực với những bỡ ngỡ của lần đầu làm mẹ khiến chị em có tâm lý mệt mỏi, hay cáu gắt, giảm ham muốn yêu.

- Trở ngại tâm lý và nội tiết thay đổi, giảm lượng hormone khiến tình trạng "sức khỏe" vùng kín khó tiết được chất nhờn giảm hứng thú cuộc yêu. Đặc biệt với các mẹ sinh thường, sự biến dạng vùng kín còn mang đến mặc cảm và mất cảm giác "yêu".

Quan hệ tình dục sau sinh cần lưu ý gì?

Để chuyện "chăn gối" diễn ra thuận lợi, thăng hoa và viên mãn nhất, các cặp vợ chồng cần phải lưu ý một số điều sau đây:

- Chỉ quan hệ khi vết thương của mẹ đã lành cả sinh mổ và sinh thường.

- Để quan hệ an toàn và có được cảm giác "yêu" thoải mái nhất, các chị em nên đi kiểm tra sức khỏe phụ khoa và có những phương pháp chăm sóc cho phù hợp.

- Tâm lý thoải mái: Người chồng cần quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ vờ nhiều để khơi dậy tình thuơg yêu, tránh để các mẹ lầm vào cảm giác trầm cảm sau sinh. Bởi các chị em sẽ vì quá bận chăm con mà không để ý tới bản thân: da bụng nhăn nheo, ngực không còn săn chắc, cơ thể không được gọn gàng... Người chồng hãy nhớ khi "chăn gối" hãy nhẹ nhàng với vợ như "lần đầu" của cả hai vậy.

- Để tránh việc tiết sữa trong lúc quan hệ, mẹ nên cho bé bú bớt hoặc hút bớt sữa để giảm lượng sữa trong bầu ngực.

- Sử dụng biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ để tránh việc có thai ngoài ý muốn. Trong thời gian này, nguy cơ mang thai nếu quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ vẫn có thể xảy ra.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau khi quan hệ để tránh viêm nhiễm.

- Có thể sử dụng các chất bôi trơn khi quan hệ để tạo cảm giác dễ dàng hơn.

- Lựa chọn tư thế quan hệ an toàn cho phụ nữ sau sinh: Khi mới quan hệ lại sau sinh, người chồng nên lựa chọn tư thế quan hệ giảm bớt áp lực cho người phụ nữ sau sinh như tư thế vợ nằm nghiêng, vợ nằm trên hoặc doggy. Tư thế phải hết sức nhẹ nhàng tránh gây đau và khó chịu cho người phụ nữ sau sinh. Thời gian quan hệ cũng không nên quá lâu.

Trên đây là những thông tin cần biết về vấn đề quan hệ sau sinh. Do đây là vấn đề nhạy cảm nên không ít cặp vợ chồng e dè, ngại ngùng tìm hiểu nên dễ gặp phải các vấn đề không mong muốn. Hy vọng các cặp vợ chồng sau bài viết này có thể tự tin tìm lại những giây phút thăng hoa trong "chuyện ấy".

Nếu các chị em có nhu cầu tư vấn và thăm khám miễn phí của chuyên gia tại Thẩm mỹ Hồng Kông để chăm lo "sức khỏe" vùng kín để thăng hoa hơn trong các cuộc yêu.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Thẩm Mỹ Hồng Kông, 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hotline tư vấn (miễn phí cước): 1800.6386

Email: cskh@thammyhongkong.vn

Website: http://thammyhongkong.vn

Fanpage: http://facebook.com/thammyhongkong51hangga

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới