LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Serum dưỡng da mặt là gì và làm thế nào chúng có thể giúp làn da trông khỏe mạnh và trẻ hóa?

Thứ sáu, 10/02/2023 08:33

Thời gian trôi qua có thể nhận thấy ở nhiều bộ phận trên cơ thể chúng ta và một trong những khu vực gây ra điều này nhiều nhất là vẻ ngoài của làn da.

Đặc biệt là khuôn mặt, có các dấu hiệu như các nếp nhăn, đốm hoặc kích ứng rõ rệt, khiến khuôn mặt trông mờ đục và già nua. May mắn thay, ngày nay có rất nhiều sản phẩm làm đẹp giúp khôi phục lại vẻ tươi tắn cho khuôn mặt, và serum dưỡng da mặt là một trong số đó.

Chúng tôi đã quyết định tìm hiểu xem chất lỏng này là gì, vì vậy dưới đây chúng tôi chia sẻ đặc tính của nó là gì và tại sao nên cân nhắc đưa nó vào thói quen làm đẹp hàng ngày của chúng ta. Hãy nhớ rằng đây là những khuyến nghị và bạn phải luôn tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia.

Huyết thanh là gì

Huyết thanh hoặc serum dưỡng da mặt không giống như kem dưỡng ẩm và cũng không hoạt động giống như chúng. Không giống như các loại sản phẩm này, thường chứa các chất khóa như các loại dầu khác nhau, serum dưỡng da mặt được thiết kế với kết cấu nhẹ và công thức cô đặc cao, để thẩm thấu vào da với tất cả các thành phần của nó với tốc độ nhanh hơn và theo cách này, tối đa hóa lợi ích của bạn.

Nói cách khác, huyết thanh là phương tiện giúp các thành phần hoạt tính di chuyển nhanh hơn đến da.

Lợi ích của nó là gì

- Da hấp thụ dễ dàng: do công thức nhẹ, huyết thanh được hấp thụ tốt hơn nhiều so với các loại kem dưỡng ẩm khác. Do đó, đây là bước đầu tiên tuyệt vời trong quy trình chăm sóc da mặt.

- Làm dịu làn da nhạy cảm: Đối với những người có làn da dầu hoặc da dễ bị mụn trứng cá, huyết thanh có kết cấu nhẹ hơn có thể là một lựa chọn tốt hơn.

- Cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn: một số công thức có chứa các thành phần như retinol, giúp giảm nếp nhăn trên mặt.

Bảo vệ da khỏi tác hại trong tương lai: Một số thành phần trong serum dưỡng da mặt, chẳng hạn như vitamin C và E, trà xanh, resveratrol, cùng các chất chống oxy hóa khác, giúp ngăn ngừa tác hại do tia UV và ô nhiễm gây ra.

Nó có thể mang lại kết quả rõ ràng hơn: do nồng độ cao của các thành phần hoạt tính, kết quả thu được từ chúng có thể rõ ràng hơn so với các sản phẩm da khác.

Không nhờn rít: Vì sản phẩm thấm nhanh vào da nên serum không gây cảm giác nhờn rít hay nặng mặt khi thoa.

Cách chọn serum dưỡng da mặt

Có nhiều loại serum dưỡng da mặt khác nhau và tác dụng của chúng cũng khác nhau, tùy thuộc vào loại thành phần của từng sản phẩm. Một số chỉ có một thành phần, trong khi một số khác là sự kết hợp của một số công thức. Đó là lý do tại sao điều quan trọng trước tiên là xác định kết quả mong đợi đạt được khi sử dụng một trong những sản phẩm này và từ đó, tìm kiếm các thành phần trong huyết thanh sẽ góp phần đạt được mục tiêu đó.

Huyết thanh chống nhăn kích thích tái tạo da và sản xuất collagen. Nói chung, những loại này bao gồm retinol. Về phần mình, serum giúp da sáng bóng có chứa các hoạt chất làm sáng da như vitamin C, axit glycolic hoặc axit lactic. Những loại khác, với mục đích cấp nước, có thể chứa axit hyaluronic, và những loại dành cho da nhạy cảm và dễ nổi mụn có chứa vitamin B3 và axit salicylic.

Làm thế nào để sử dụng chúng một cách chính xác

Serum dưỡng da mặt được sử dụng tốt nhất như một lớp nền, trước các sản phẩm làm đẹp dày hơn như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hoặc trang điểm. Nó có thể được áp dụng một hoặc hai lần một ngày, sau khi làm sạch và làm săn chắc da mặt, như bước tiếp theo sau khi khuôn mặt không còn tạp chất.

Các sản phẩm làm đẹp da mặt nên được thoa lên da bắt đầu từ loại nhẹ nhất cho đến khi nặng nhất. Đó là lý do tại sao serum nên được sử dụng trước, nhưng trong trường hợp hoạt chất của nó khiến da rất khô hoặc bị kích ứng, nó có thể được sử dụng trên một sản phẩm khác để tạo hiệu ứng đệm.

Ngoài ra, thời gian trong ngày mà mỗi loại huyết thanh được sử dụng cũng rất quan trọng. Những loại có đặc tính chống sắc tố và chống oxy hóa sẽ hoạt động tốt nhất nếu được thoa vào buổi sáng. Điều này bảo vệ da khỏi các gốc tự do và tác động xấu của ánh sáng và môi trường.

Huyết thanh chống lão hóa thường mang lại kết quả tốt nhất khi được sử dụng vào ban đêm. Điều này cho phép các thành phần của nó hoạt động trong thời gian đó trong ngày, sửa chữa và làm mới các khu vực mà nó đã được áp dụng.

Cuối cùng, những loại có mục đích cấp ẩm có thể sử dụng 2 lần/ngày, giúp gương mặt duy trì độ sáng bóng suốt cả ngày.

Gần đây, bạn đã kết hợp loại sản phẩm làm đẹp nào vào thói quen của mình mà bạn cho rằng đã giúp bạn trông tươi tắn hơn?

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)