LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Sử dụng thuốc nhuộm hóa chất có thể gây độc hại, và đây là cách để nhuộm tóc tự nhiên

Thứ ba, 27/10/2020 05:49

Một kiểu tóc mát mẻ thường là chìa khóa để có vẻ ngoài hoàn hảo, và chúng ta thường sẵn sàng chi cả đống tiền cho thuốc nhuộm để có được màu tóc mơ ước.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu lo ngại rằng các hóa chất được sử dụng trong thuốc nhuộm nhân tạo, chẳng hạn như amoni, phá hủy tyrosine - một loại protein tự nhiên trong tóc, có thể làm tóc yếu đi và ảnh hưởng đến khả năng giữ màu của tóc.

Chúng tôi đã xem xét các lựa chọn thay thế thành phần nhuộm hữu cơ để có thể sử dụng thay thế thuốc nhuộm nhân tạo, giúp bạn vừa đẹp vừa an toàn. Và ở phần cuối của bài viết, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách làm sáng màu tóc hiện tại của bạn mà không cần dùng đến hóa chất độc hại.

Tóc đỏ Sử dụng gì:

Nước ép cà rốt / cà chua / củ cải đường Dầu dừa / ô liu Giấm táo

Quy trình nhuộm:

Để làm sáng màu tóc đỏ, bạn có thể sử dụng nước ép cà rốt, cà chua hoặc củ cải đường hoặc bột nghiền, tùy thuộc vào tông màu bạn cần. Carotenoids - có chứa các sắc tố đỏ, vàng và cam - sẽ mang lại cho mái tóc của bạn bóng sáng tự nhiên.

Bạn có thể bắt đầu quy trình bằng cách trộn nước ép hoặc nước ép với dầu dừa hoặc dầu ô liu. Sau đó, thoa đều hỗn hợp dọc theo toàn bộ chiều dài của tóc và quấn đầu bằng túi nhựa hoặc mũ tắm trong ít nhất một giờ. Sau đó, nhúng tóc vào một ít giấm táo. Nếu màu không đủ đậm, bạn có thể lặp lại quy trình một lần nữa.

Tóc đen

Sử dụng gì:

Bột vỏ quả óc chó Nước

Quy trình nhuộm:

Nếu bạn muốn cung cấp cho mái tóc đen của bạn một giai điệu sâu hơn, bạn có thể sử dụng một ít bột vỏ quả óc chó. Đầu tiên, ngâm 3-5 thìa bột vỏ quả óc chó trong 2-3 cốc nước sôi. Xoa hỗn hợp lên tóc và để trong 15-20 phút. Sau đó, gội đầu như bạn thường làm. Màu sắc khá chắc chắn và sẽ kéo dài trong một vài tháng. Thêm vào đó, số lượng vitamin và khoáng chất trong quả óc chó sẽ giúp tóc bạn khỏe và chắc hơn.

Cách nữa?

Cà phê là một thành phần khác mà bạn có thể sử dụng để thay thế thuốc nhuộm đen. Bên cạnh tác dụng kích thích mà chúng ta thường uống cà phê, nó còn là một chất tạo màu hữu cơ tốt. Chỉ cần trộn 2 thìa cà phê với 1/2 cốc dầu dưỡng tóc, bạn sẽ có được màu tóc đậm hơn ít nhất một màu.

Nếu muốn màu tóc nhạt hơn, bạn có thể trộn dầu dưỡng tóc với quế, mật ong và nước cốt chanh. Xịt hỗn hợp dọc theo chiều dài của lọn tóc và màu đen của bạn sẽ trở thành màu nâu với sắc đỏ một cách kỳ diệu.

Tóc nâu Sử dụng gì:

Cây xô thơm khô cây mê điệt (hương thảo) Nước Giấm táo

Quy trình nhuộm:

Những người muốn tối màu nâu của mình hoặc che đậy màu xám có thể sử dụng xô thơm khô và hương thảo hỗn hợp. Bắt đầu bằng cách đun sôi 2/3 cốc xô thơm và 1/3 cốc hương thảo với 3 cốc nước trong 15-20 phút. Sau đó, để nguội và trộn với giấm táo. Cho chất lỏng vào chai thủy tinh và xịt lên tóc 4-5 lần một tuần.

Tóc vàng

Sử dụng gì:

Nước chanh Dầu xả Ánh sáng mặt trời

Quy trình nhuộm:

Để làm nổi bật vẻ đẹp và độ bóng của mái tóc vàng, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh. Vắt lấy nước của 3 quả chanh tươi và trộn 2/3 cốc nước ép với 1/2 cốc dầu dưỡng tóc. Xịt dung dịch lên tóc và để dưới ánh nắng trực tiếp trong 1-2 giờ. Bạn cũng có thể dùng bông gòn để nhuộm những lọn tóc cụ thể.

Lưu ý: Chanh có thể làm khô tóc nghiêm trọng. Điều quan trọng là sử dụng các biện pháp làm ẩm cùng với hỗn hợp tạo màu.

Màu kem Đây là cách làm sáng màu tóc của bạn.

Sử dụng gì:

Baking soda Nước

Quy trình nhuộm:

Chỉ cần trộn tất cả các thành phần để có được một hỗn hợp đặc vừa. Xoa bóp hỗn hợp lên tóc và để trong 15-20 phút. Sau đó, gội đầu như bình thường.

Có thể mất vài lần gội để có được kết quả mong muốn.

Lưu ý: Đừng lạm dụng công thức này; thường xuyên sử dụng, baking soda có thể làm hỏng tóc của bạn.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)