LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Sữa chua và mật ong kết hợp tạo nên 4 công thức làm trắng, triệt thâm, hiệu quả làm đẹp chẳng kém spa

Thứ năm, 13/07/2023 15:11

Không cần đến spa, đổ tiền trăm tiền triệu vào đó mới mong có làn da trắng nõn nà, hết thâm mụn. Chỉ tận dụng ngay 2 nguyên liệu dễ mua, dễ kiếm là mật ong và sữa chua, thâm nám cứng đầu bao nhiêu cũng trị dứt, đã vậy da dẻ còn trắng lên đến vài tông.

Việc kết hợp mật ong và sữa chua đem lại vô vàn công dụng trong việc làm đẹp da mặt, một số tác dụng có thể kể đến như: Tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp sừng già cỗi, giúp da sáng hơn và trở nên đều màu hơn. Sự kết hợp của hai nguyên liệu lành tính này còn giúp giảm thiểu vết thâm nám, sẹo mụn, đồng thời làm da trở nên trắng sáng hơn. Loại bỏ bã nhờn, dầu thừa và se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên sạch và mịn màng hơn.

Bên cạnh đó, mật ong và sữa chua khi kết hợp với nhau còn giúp cung cấp dưỡng chất và làm dịu da, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da luôn khỏe mạnh. Cung cấp độ ẩm và chống lão hóa cho da, giúp da trở nên mềm mại, săn chắc hơn.

Mật ong và sữa chua khi kết hợp với nhau giúp cung cấp dưỡng chất và làm dịu da, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Dưới đây là 4 công thức từ sữa chua và mật ong giúp chăm sóc da hiệu quả trong mùa hè:

Mặt nạ làm sạch bã nhờn, loại bỏ tế bào da chết và kiểm soát dầu thừa trên bề mặt da

Nếu kiên trì, sẽ thấy làn da ngày một cải thiện, sạch mụn, nâng tông trắng hồng:

Cần có: 1 thìa cà phê sữa chua không đường, 1 thìa cà phê mật ong, 4-5 giọt nước cốt chanh.

Cách thực hiện như sau:

Trộn đều ba nguyên liệu trên trong một chén. Trước khi đi ngủ, làm sạch khuôn mặt và thoa đều hỗn hợp lên da. Thư giãn trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước mát.

Mặt nạ giúp da mềm mịn, sáng hơn và làm mờ các vết tối màu

Cần có: 1 thìa cà phê sữa chua không đường, 1 thìa cà phê mật ong, 4-5 giọt dầu oliu.

Khi có đủ các nguyên liệu rồi thì trộn đều tất cả nguyên liệu trong một chén để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Trước khi dùng bôi lên da nhớ rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt. Chịu khó massage để hỗn hợp thẩm thấu qua da tốt nhất. Sau 10 phút lưu hỗn hợp lại trên da thì nên rửa mặt lại với nước mát.

Mặt nạ nâng tông da

Cần có: 2 thìa cà phê sữa chua không đường, 1 thìa cà phê mật ong, 1 ít thịt quả chuối đã xay nhuyễn.

Cho tất cả ba nguyên liệu đã chuẩn bị vào một chén nhỏ, sau đó trộn đều tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Trước khi đi ngủ, thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt và nhẹ nhàng mát-xa trong khoảng 5 phút. Sau đó, thư giãn thêm 10 phút trước khi rửa mặt bằng nước.

Mặt nạ giảm thâm nám

Cần có: 1 củ khoai tây tươi ngon, nửa hộp sữa chua không đường, 1 muỗng canh mật ong...

Khoai tây rửa sạch và luộc cho chín nhừ, sau đó lột sạch vỏ khoai tây rồi dùng thìa dằm nhuyễn ra trong một cái bát, đợi khoai tây nguội hẳn thì trộn thêm nửa hộp sữa chua và 1 muỗng mật ong vào cho thành hỗn hợp sền sệt.

Trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da, chú ý massage cho hoạt chất thẩm thấu hết vào da, lưu lại hỗn hợp trên da 5-10 phút sau đó rửa sạch mặt.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới