LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tại sao mỗi ngày tôi rửa mặt thì da lại xấu đi? 3 lý do chính bạn cần biết!

Thứ ba, 22/06/2021 06:17

Hỏi kinh nghiệm chăm sóc da của 10 người nổi tiếng thì khoảng 8 người sẽ trả lời rằng rửa mặt là một trong những điểm mấu chốt, vì rửa mặt là loại bỏ dầu, bụi bẩn và mỹ phẩm tích tụ còn sót lại trên da, để lỗ chân lông thông thoáng.

Rửa mặt có tác động lớn, không chỉ các lỗ chân lông không bị tắc nghẽn, các sản phẩm chăm sóc da có thể được hấp thụ, và giảm nguyên nhân của các vấn đề về da khác nhau. Nói cách khác, rửa mặt là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da của chúng ta. Tuy nhiên, tại sao một số cô gái có thể làm cho làn da của họ trở nên mịn màng và mềm mại bằng cách rửa mặt hàng ngày, trong khi một số cô gái lại khiến làn da của họ trở nên tồi tệ hơn khi rửa nhiều? Bạn phải ghi ra 3 điểm sau đây!

Rửa mặt buổi sáng với mỗi nước

Có một số người cho rằng không cần phải rửa mặt vào buổi sáng, hoặc chỉ cần rửa mặt bằng nước, vì da vẫn sạch sau một đêm ngủ, và như vậy tốt hơn cho da, bởi nó cũng ít tiếp xúc với hóa chất như sữa rửa mặt. Tuy nhiên, ngay cả khi da không trang điểm, bản thân lỗ chân lông vẫn tiết ra mồ hôi và dầu, đồng thời là những chất thải cho da, không thể làm sạch triệt để nếu chỉ rửa bằng nước. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng nhưng có thể chọn những sản phẩm dịu nhẹ hơn sẽ ít tạo gánh nặng cho da hơn.

Rửa mặt bằng khăn

Nhiều người chọn sử dụng khăn tắm, bọt biển rửa mặt và các dụng cụ khác để rửa mặt với cảm giác rằng chúng sẽ giúp da sạch hơn. Tuy nhiên, việc vệ sinh những dụng cụ này thực sự sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến da, việc rửa mặt quá nhiều cũng có thể làm tổn thương lớp sừng của da, điều này chắc chắn không tốt cho da. Vì vậy, phương pháp phù hợp nhất là dùng tay massage da mặt, sau đó dùng tay vuốt nước đi để lỗ chân lông được khô.

Xoa bọt trước

Cách rửa mặt đúng cách là vỗ nhẹ mặt bằng nước sạch, sau đó cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay để tạo bọt trước khi thoa lên má, sau khoảng 20 đến 25 giây thì bạn rửa lại mặt thật sạch với nước. Cách làm này có thể làm tăng khả năng làm sạch của sửa rửa mặt, và sẽ không làm mất đi độ ẩm ban đầu của da do thời gian làm sạch quá lâu. Cuối cùng, hãy nhớ sử dụng kem dưỡng da có chứa thành phần dưỡng ẩm sau khi rửa mặt.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới