LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

'Tất tần tật' bí quyết làm đẹp da chuẩn khoa học nhất

Thứ tư, 21/12/2016 14:25

Bạn cần biết những bí quyết làm đẹp làn da từ góc độ khoa học dưới đây để thực sự khỏe mạnh và xinh đẹp từ mọi góc nhìn.

Ngày nay, với sự đa dạng của mỹ phẩm và sự nở rộ của các phương tiện truyền thông, bạn có thể dễ dàng tự làm đẹp và tìm các biện pháp chăm sóc sắc đẹp từ Internet.Tuy vậy, bạn cần biết rằng làn da của chúng ta rất nhạy cảm và cần được chăm sóc đặc biệt. Dưới đây là những thông tin bạn nên biết về chăm sóc làn da từ góc độ khoa học.

Những sai lầm nên dừng làm ngay với làn da

Rửa mặt bằng xà phòng

Nếu sử dụng thường xuyên, xà phòng có thể làm khô và phá hủy lớp bảo vệ của da. Bạn nên loại bỏ các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh chứa SLS (Sodium Laureth Sulfate) và lựa chọn các loại kem nhẹ nhàng để làm sạch da.

Chăm sóc da quá kỹ lưỡng

Bạn càng chăm sóc làn da quá kỹ lưỡng, nó càng có vấn đề. Hãy chọn một số loại mỹ phẩm chăm sóc da, làm theo các quy tắc cơ bản và bạn sẽ thấy được kết quả rõ ràng. Nếu gặp các vấn đề nghiêm trọng như mụn trứng cá, tốt hơn hết hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu và đừng tự tiện điều trị.

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời, dù thế nào đi nữa cũng không tốt cho làn da của bạn. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, da có thể sẽ xuất hiện những đốm nâu. Đó là lý do tại sao bạn nên bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời suốt cả năm, đặc biệt là gương mặt.

Sử dụng mỹ phẩm chế biến trực tiếp

Mỹ phẩm được chế biến trực tiếp có thể rất tốt, nhưng hãy trung thực với bản thân - chúng đã lỗi thời. Bạn có thể dễ dàng sử dụng những loại mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng được bán rất nhiều ở thị trường. Chúng rất tốt, không có tác dụng phụ và an toàn với bản thân hơn nhiều.

Quá tin tưởng vào Internet

Thế giới Internet quá rộng lớn và đừng bao giờ tin và những lời khuyên sử dụng mỹ phẩm này, mỹ phẩm kia hoặc các cách chăm sóc da từ nó. Làm sao bạn biết da của mình phản ứng như thế nào từ các mỹ phẩm khác nhau khi chỉ xem thông tin trên Internet.

4 bước chăm sóc da hàng ngày

Rửa sạch

Chọn bất kỳ một chất tẩy rửa không sủi bọt như sữa, dầu dưỡng, kem làm sạch... để làm sạch làn da. Nếu đang trang điểm, điều đầu tiên là cần loại bỏ mỹ phẩm và sau đó là rửa sạch khuôn mặt của bạn.

Dùng toner

Bước này sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông và khiến cho việc chăm sóc da trở nên dễ dàng hơn. Hãy tìm các sản phẩm có chứa salicylic acid - nó sẽ giúp các loại da nhờn được làm sạch dễ dàng.

Sử dụng kem dưỡng da

Bạn cần chọn kem dưỡng da phù hợp với da của bản thân. Kem dưỡng da là một lớp bảo vệ và cung cấp thêm độ ẩm, nuôi dưỡng da. Nhưng nó không phải là một biện pháp kỳ diệu. Nếu thích chăm sóc da chuyên sâu, hãy sử dụng serum trước khi bôi kem dưỡng da.

Sử dụng kem chống nắng

Hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Chúng có SPF và sẽ bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới