LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý bỗng trở thành trào lưu, cách này có hiệu quả, giúp da đẹp không?

Thứ hai, 10/07/2023 15:19

Thay vì mua các loại tẩy trang đắt tiền, gần đây nhiều chị em chia sẻ cách dùng nước muối sinh lý để rửa mặt, tẩy trang, trị mụn.

Nước muối sinh lý là gì?

Nước muối sinh lý là hỗn hợp bao gồm hai thành phần chính là muối và nước, được làm sạch và nồng độ rất thấp chỉ vào 0.9%. Nước muối này đã được xử lý qua nhà máy nên tiệt trùng cao và đảm bảo vô khuẩn, dùng để rửa mắt, mũi, mặt, vết thương ngoài da. Nước muối sinh lý khác với nước tự pha tại nhà ở hàm lượng và đặc biệt ở khâu sát khuẩn tiệt trùng.

Trước đây, nước muối sinh lý được dùng chính vào nhỏ mắt, rửa xoang mũi, súc miệng. Gần đây nhiều người lan truyền thông tin nước muối sinh lý giúp tẩy trang, rửa mặt làm giảm mụn nhọt. Bạn có thể dùng bông gòn thấm nước muối sinh lý rồi rửa mặt. Vậy cách làm này có an toàn và hiệu quả không?

Nước muối sinh lý thường được dùng để nhỏ mắt, súc miệng, rửa mũi. Tuy nhiên, nhiều chị em lại dùng để tẩy trang.

Dùng nước muối sinh lý tẩy trang có sạch không?

Ở một góc độ nào đó nước muối sinh lý giúp sát khuẩn nên có thể dùng rửa lên các mụn nhọt, vết thương ngoài da. Tuy nhiên nói về công năng tẩy trang thì còn nhiều tranh cãi. Bởi nhiều mỹ phẩm khó trôi, sử dụng thành phần gốc dầu không tan trong nước và nước muối sinh lý. Do đó có thể nước muối sinh lý sẽ không hiệu quả tẩy trang như nước tẩy trang chuyên dụng.

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý sẽ làm khô da và không sạch như các loại nước tẩy trang chuyên dụng.

Độ pH làn da tự nhiên ở khoảng 4,5-5,5. Nước muối sinh lý thường độ pH sẽ tầm 6 không nguy hại nhiều cho da nhưng dùng lâu cũng có thể khô da với một số người nhạy cảm. Da dầu có thể dùng 2-3 lần/tuần, những người da khô nên dùng ít hơn.

Nước muối sinh lý bị bắt nắng nên bạn chỉ nên dùng vào buổi tối, khi dùng xong nên rửa lại bằng nước thường.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới