LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Theo các nhà khoa học đây là những đặc điểm khiến phụ nữ trông trẻ hơn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ sáu, 04/02/2022 15:00

Một nghiên cứu tiết lộ những đặc điểm trên khuôn mặt có khả năng làm giảm tuổi tác và mẹo để duy trì vẻ tươi trẻ đó.

Trong năm 2019, tổng cộng 11,3 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ đã được thực hiện trên toàn thế giới. Điều này chứng tỏ vẫn luôn có rất nhiều người mong muốn trông trẻ trung và hấp dẫn hơn tuổi của mình. Theo khoa học, phụ nữ hoàn toàn có thể duy trì vẻ ngoài trẻ trung khi chú ý đến một số điểm mà không cần "dao kéo".

Màu da trên khuôn mặt là một dấu hiệu lão hóa vì nó thay đổi và mờ đi khi bạn già hơn

Có một số dấu hiệu lão hóa của một người như: nếp nhăn và da chảy xệ. Nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra thêm rằng "độ tương phản trên khuôn mặt" cũng là một dấu hiệu nhận biết sự lão hóa của một người. Ví dụ như sự khác biệt về độ sáng và màu sắc giữa mắt, miệng, lông mày và vùng da xung quanh... Phụ nữ (không phân biệt chủng tộc) thường mất đi sự tương phản trên khuôn mặt khi họ già đi.

Cách giúp phụ nữ trông trẻ trung hơn tuổi thực.

Nhóm nghiên cứu nhận ra rằng phụ nữ trông trẻ hơn khi lông mày, mắt và môi của họ nổi bật

Để kiểm tra lý thuyết độ tương phản trên khuôn mặt ảnh hưởng đến cách mọi người nhìn nhận tuổi tác, các nhà nghiên cứu đã sử dụng các bức ảnh của phụ nữ từ 4 dân tộc. Họ đã thay đổi 3 khu vực chính của khuôn mặt và tạo ra 2 phiên bản hình ảnh - một tương phản cao và một tương phản thấp.

Họ yêu cầu những người được hỏi chọn bức ảnh mà đối tượng trông trẻ hơn và gần 80% người tham gia đã chọn bức ảnh có độ tương phản cao. Kết quả xác nhận rằng tô sáng lông mày, mắt và môi có thể giúp một phụ nữ trông trẻ hơn.

Có thể làm nổi bật đôi mắt của mình bằng cách sử dụng các màu sắc phù hợp

Nghiên cứu cũng đã đề cập rằng trang điểm có thể giúp tăng độ sáng và độ tương phản trên khuôn mặt. Ví dụ, sử dụng phấn mắt, bút kẻ mắt và mascara có thể giúp che đi một số dấu hiệu lão hóa.

Tạo ấn tượng với đôi môi căng mọng

Tương phản màu môi với màu mắt có thể giúp cân bằng sắc thái trên khuôn mặt của bạn. Son môi đậm hơn phù hợp với đôi mắt sáng màu, trong khi màu son bóng phù hợp với mắt nâu hoặc màu hạt dẻ.

Bạn cũng có thể phối màu son phù hợp với màu da của mình. Những người có làn da sẫm màu có thể tô điểm đôi môi của họ với màu sắc rực rỡ, như hồng và cam. Những người có làn da trắng hơn chắc chắn sẽ nổi bật với đôi môi đỏ đậm hoặc hồng nhạt.

Lông mày

Lông mày tạo khung cho đôi mắt, vì vậy việc giữ cho chúng luôn được chải chuốt cũng có những lợi ích nhất định. Khi kẻ lông mày, các chuyên gia khuyên bạn nên thoa sản phẩm theo chuyển động nhỏ, nhẹ, tự nhiên.

Chú ý không chải quá đậm phần đuôi lông mày và tạo hình vòm tự nhiên thay vì đầu nhọn. Sử dụng kem che khuyết điểm dưới lông mày cũng sẽ làm sáng khu vực đó.

Dưới đây là các mẹo khác về cách duy trì làn da tươi trẻ

Hãy dành cho khuôn mặt của bạn sự chăm sóc tốt nhất có thể

Làm sạch và dưỡng ẩm da mặt mỗi ngày. Da khô có thể gây ra các đường nhăn và nếp nhăn, việc thiết lập một thói quen chăm sóc da mặt tốt sẽ giúp bạn giữ được vẻ ngoài tươi tắn.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Bắt nắng rất tốt cho sức khỏe của mỗi người, nhưng hấp thụ quá nhiều tia UV có thể làm hỏng collagen trong da của bạn và gây ra các đốm đồi mồi. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng hoặc đội mũ.

Làm chậm quá trình lão hóa bằng tập thể dục và loại thực phẩm phù hợp

Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn trái cây và rau quả có thể giúp bạn có một làn da khỏe mạnh hơn. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu, điều này cũng tốt cho da. Uống đủ nước mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn trông trẻ trung.

Ngủ đủ

Thiếu ngủ khiến mắt sưng húp, quầng thâm và da khô. Theo một chuyên gia thì collagen tăng lên trong khi ngủ. Điều này có thể giúp cải thiện lưu lượng máu và ngăn ngừa chảy xệ.

Tuệ Minh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới