LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

'Thổi bay' cơn thèm ăn trong nháy mắt bằng 7 tuyệt chiêu sau

Thứ tư, 04/01/2017 10:11

Những người đang giảm cân luôn cảm thấy thèm ăn và đó chính là rào cản rất khó để vượt qua.

Đối với những người đang ăn kiêng hoặc thừa cân, thì giảm thèm ăn luôn là một "cực hình". Và để giảm cân hiệu quả nhất thì bạn nên cần biết những bí quyết để vượt qua cơn thèm ăn dưới đây:

1. Đánh răng là cach giảm thèm ăn nhanh mà hiệu quả nhất

Đánh răng giúp giảm cảm giác thèm ăn nhanh chóng

Nếu cảm thấy không thể rời bỏ những món ăn hấp dẫn trước mắt, bạn hãy đánh răng. Không còn món ăn nào còn nguyên mùi vị ngon lành sau khi bạn đối xử nghiêm khắc với “đường vào” của thức ăn như trên. Vì thế khi bạn thấy them ăn thì bạn đi đánh răng luôn là cách giảm thèm ăn hiệu quả nhanh và tức thời nhất.

2. Chơi game giúp bạn xao nhãng cơn thèm ăn

Các nhà nghiên cứu ở Anh chứng minh, chỉ cần chơi game xếp hình 3 phút sẽ giúp bạn giảm thèm ăn hơn hẳn so với người không chơi. Nguyên nhân có thể do việc chờ game chạy làm xao nhãng cơn thèm ăn. Vì vậy, mỗi khi thấy thèm ăn, bạn có thể chơi game trên iPad hay điện thoại.

3. Bàn tay nắm đấm thật chặt cho thấy sự quyết tâm dừng ăn

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng những hành động thể chất có thể ảnh hưởng đến tâm trí của bạn. Khi hành động như vật thì bạn đang cho thấy sự quyết tâm để dừng lại.

4. Liệu pháp tâm lý

Để phân tán bộ nhớ khỏi hình ảnh về món ăn đó, bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh và tập trung tâm trí vào hình ảnh khác, ví dụ như đọc một cuốn sách yêu thích, nghe một bản nhạc rộn ràng, xem một clip hài vui nhộn, đọc truyện cười hay tiếp tục làm công việc đang dở dang. Giúp ta quên đi và giảm thèm ăn

5. Nói chuyện với đồng nghiệp hoặc đi dạo

Học cách phân biệt cảm giác đói thực sự với cảm giác muốn ăn vặt. Khi cơn thèm ăn phát tác, bạn có thể “tám” chuyện với đồng nghiệp hoặc đi dạo để quên đi cảm giác đáng ghét này.

6. Uống nước cũng là cách giảm thèm ăn hiệu quả

Đôi lúc chúng ta có thể sẽ nhầm lẫn giữa cảm giác đói và khát. Do đó, chỉ một việc đơn giản là cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn.

7. Nhai kẹo cao su

Khi nhai kẹo cao su, các dây thần kinh quai hàm bị kích thích, những dây thần kinh này trực tiếp nối thẳng với não bộ sẽ truyền tải thông tin tới não bộ rằng bạn đang ăn, như vậy bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa. Bạn có thể sử dụng kẹo cao su không đường để nhai, vừa giúp trắng răng vừa loại bỏ cơn thèm ăn.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới