LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Thói quen khiến lông mi bị rụng

Thứ sáu, 03/02/2023 06:29

Để duy trì vẻ ngoài ấn tượng, điều quan trọng là phải tuân theo các quy tắc cơ bản để chăm sóc lông mi và không phạm sai lầm làm hỏng chúng.

Nhiều bạn nói rằng dinh dưỡng kém và căng thẳng liên tục - đó là kẻ thù chính. Tuy nhiên, phần lớn lý do nằm ở thói quen của chúng ta, khiến lông mi ngày một yếu đi. Phổ biến nhất và nguy hiểm nhất trong số họ đã được thu thập trong tài liệu của chúng tôi.

1. Bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ

Điều quan trọng cần lưu ý là chất mascara làm cho lông mi cứng hơn và do đó dễ bị tổn thương hơn trước các tác động bên ngoài. Nếu bạn đi ngủ với lớp trang điểm mắt, lông mi của bạn sẽ dính chặt vào mặt gối. Trong trường hợp này, xác suất thiệt hại sẽ tăng lên nhiều lần.

2. Bạn tháo mi giả không đúng cách

Vào buổi tối, bạn nóng lòng muốn tẩy trang và cảm nhận sự nhẹ nhàng trên khuôn mặt. Tuy nhiên, khi tháo mi giả, bạn nhất định không nên vội vàng. Nếu bạn loại bỏ chúng bằng những động tác cẩu thả, bạn sẽ phải trả giá đắt và mất đi một số lượng lông mao đáng kể cùng một lúc.

3. Bạn chuốt mascara không thấm nước mỗi ngày

Theo quy định, mascara chống thấm nước tốt có công thức hóa học mạnh và đây là mối nguy hiểm chính của nó. Khi áp dụng, một chất như vậy sẽ tạo thêm căng thẳng cho lông mi và khi bạn cố gắng loại bỏ nó một cách nhanh chóng nhưng không cẩn thận, nó sẽ dẫn đến việc mất đi những sợi lông mi quý giá. Với việc thường xuyên loại bỏ mạnh mẽ mascara không thấm nước, có nguy cơ làm hỏng đường viền mi và làm chúng yếu đi đáng kể. Về vấn đề này, các chuyên gia thẩm mỹ tích cực khuyên nên ưu tiên các loại mascara có thành phần là polyme dẻo - bạn có thể tẩy chúng bằng nước ấm thông thường.

4. Bạn uốn mi sau khi chuốt mascara

Sau khi chuốt mascara, tránh mọi thao tác cơ học đối với lông mi - do chất cứng của mascara, chúng trở nên giòn hơn. Để mang lại cho chúng vẻ ngoài như mong muốn, chúng tôi khuyên bạn nên chăm sóc trước khi chuốt mascara, và không thao tác sau khi chuốt mascara.

Hơn nữa, hãy cố gắng làm cong lông mi mà không đến gần đường viền của chúng. Điều này có thể làm hỏng lớp biểu bì của lông mi và cũng khiến chúng bị rụng.

5. Bạn chuốt quá nhiều mascara

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới