LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Thực phẩm trong bữa ăn giúp chống lão hóa hiệu quả

Thứ sáu, 05/12/2014 09:36

Đậu, cá, cà chua... là những thực phẩm có tác dụng làm da mịn màng, giảm nếp nhăn hiệu quả trong bữa ăn hằng ngày.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa các vitamin và khoáng chất như crom làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường chức năng não. Các sulforaphane có trong cải xanh làm giảm nguy cơ đau tim cũng như đột quỵ. Một số chuyên gia khuyên bạn nên ăn 2 phần rau cải xanh mỗi ngày.

Bông cải xanh chứa các vitamin và khoáng chất như crom làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường chức năng não.

Tỏi

Tỏi có khả năng làm giảm cholesterol và huyết áp, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đây cũng là loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng với virus và vi khuẩn gây bệnh, làm giảm sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư.

Yến mạch, gạo lứt

Yến mạch, gạo lứt là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, giúp đường ruột được thông thoáng và loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Đậu

Đây là thực phẩm rất dồi dào chất chống oxy hóa và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe. Bởi vì đậu rất ít chất béo nhưng lại giàu chất xơ, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ loại thực phẩm tuyệt vời này.

Cà chua

Cách hấp thụ lycopene tốt nhất từ cà chua, đó là ép lấy nước, làm nước sốt hoặc các sản phẩm có chứa cà chua khác..

Cà chua là nguồn cung cấp lycopene lớn nhất. Bên cạnh đó, ăn cà chua còn giúp loại trừ nguy cơ mắc một số căn bệnh ung thư, lycopene là chất chống oxy hóa hoàn hỏa cho da, bảo vệ da không bị cháy nắng.

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu chứa một lượng axit béo omega3 chống lại các bệnh lão hóa bao gồm cả bệnh tim mạch. Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyến cáo nên ăn 2 lần/tuần.

Các loại ngũ cốc: Một nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn các loại ngũ cốc sẽ giảm được 60% các cơn đau tim so với những người ăn ngũ cốc ít hơn 1 lần một tháng. Các loại hạt giúp sản xuất elastin, collagen và các hợp chất giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

Theo Khoevadep.com.vn