LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Thường có 4 thói quen xấu này, bảo sao da khó trắng!

Chủ nhật, 19/04/2020 12:00

Làm trắng da luôn là tâm điểm chăm sóc da của nhiều cô gái, nhưng dù đã sử dụng rất nhiều sản phẩm làm trắng và chi rất nhiều tiền, tại sao nhiều người da vẫn không thể thay đổi trắng lên? Điều này do bạn đã phạm một số sai lầm làm tổn thương khuôn mặt trong khi chăm sóc da.

4 thói quen xấu thường gặp khiến da khó chuyển sang màu trắng:

1. Ngồi nhiều trước màn hình máy tính

Có thể thấy màn hình LCD là bức xạ tần số thấp, dù dùng kem chống nắng vẫn khó có thể chống lại hoàn toàn bức xạ của tần số này. Bởi vì bên cạnh bức xạ và tia UV từ màn hình máy tính, da còn có xu hướng hấp thụ rất nhiều bụi. Sau khi sử dụng kem chống nắng, vẫn cần dùng các sản phẩm tẩy trang là cần thiết để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

2. Thức suốt đêm

Khi một người ngủ, đó không chỉ là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi mà còn là thời gian để làn da tự sửa chữa. Một giấc ngủ đầy đủ không chỉ làm dịu tinh thần, để da loại bỏ độc tố, mà còn tiết ra chất melatonin của da, chống lại các gốc tự do. Vì vậy các cô gái phải hạn chế thức đêm.

3. Ngủ mà không rửa mặt

Làm sạch da là bước đầu tiên trong việc chăm sóc da, nhưng nhiều cô gái sẽ lười biếng và không rửa mặt vào buổi tối, hoặc ngủ mà không tẩy trang. Do đó, bụi và vi khuẩn trong môi trường bên ngoài sẽ vẫn còn trên da. Chẳng hạn như mụn đầu đen, mụn nhọt và da cũng dễ bị lão hóa.

4. Ăn nhiều đồ ngọt

Thói quen ăn cùng là một phần khiến da nhanh chóng bị oxy hóa và sạm. Đặc biệt là những người thích thực phẩm gây kích ứng như đồ ngọt, chiên nhiều dầu, cay,... khiến tình trạng cơ thể và da sẽ không tốt.

Một số thực phẩm có thể tăng tốc độ trao đổi chất, và rất giàu protein, có khả năng làm trắng và loại bỏ độc tố, chẳng hạn như đậu nành, sữa, rau và trái cây.

Lưu ý: Bụi, vi khuẩn và các chất khác trong không khí bám dính vào dầu và lỗ chân lông thải ra do chuyển hóa da. Nếu bạn không rửa mặt trong một thời gian dài, lỗ chân lông bị tắc có thể dễ dàng hình thành mụn trứng cá và mụn đầu đen. Vì vậy, khi da cảm thấy da nhờn, bạn cần rửa mặt kịp thời.

H.Y (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới