LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Thương hiệu mặt nạ đình đám BNBG bị làm nhái tràn lan trên thị trường khiến cộng đồng làm đẹp hoang mang

Thứ tư, 11/07/2018 16:14

BNBG chính là thương hiệu mặt nạ đình đám nhất tại thị trường Việt Nam với hơn 30 triệu sản phẩm được bán ra trên thị trường (năm 2017). Trung bình một phút có hơn 60 mặt nạ được bán ra, đó là lý do vì sao BNBG bị làm nhái hàng loạt trên thị trường khiến cho chị em yêu làm đẹp vô cùng hoang mang.

Mặt nạ BNBG tiền thân là thương hiệu Banobagi, từ tháng 12/2016 Banobagi chính thức đổi tên thành BNBG. Tuy nhiên thương hiệu Banobagi vẫn tràn lan trên thị trường, đó là một điều hết sức quan ngại. Khi mà Bộ Y tế Hàn Quốc đã có công văn cấm lưu hành thương hiệu Banobagi (nhái mẫu mã) thì tại thị trường Việt Nam, chị em Việt vẫn chưa biết điều đó.

Cùng tìm hiểu xem BNBG hay Banobagi mới là thương hiệu chính hãng nhé!

Năm 2014 Tập Đoàn WELCOME GROUP kết hợp với nhà máy sản xuất mặt nạ hàng đầu tại Hàn Quốc là COSMECCA KOREA CO., LTD nghiên cứu và phát minh, sau đó một năm cho ra mắt dòng mặt nạ được làm như Jelly dạng thạch chứa đến 30ml hàm lượng tinh chất, loại mặt nạ mà đang hot nhất Châu Á hiện nay có tên gọi là VITA GENIC JELLY MASK, dòng mặt nạ này có 4 màu cho 4 công dụng khác nhau. Cùng lúc đó WELCOME GROUP đã đăng ký Sở Hữu Trí Tuệ bản quyền mẫu mặt nạ này cho riêng mình.

Khi ra mắt thị trường, WELCOME GROUP ký hợp đồng với bệnh viện thẩm mỹ Banobagi để quảng bá thương hiệu này mạnh hơn và đặt tên sản phẩm là BANOBAGI VITA GENIC JELLY MASK. Khách hàng có thể hình dung như Thương hiệu 3CE ký hợp đồng với hotgirl Lily Maymac để ra dòng son 3CE Lyli Maymac trong một năm.

Sau khi hợp đồng kết thúc WELCOME GROUP vẫn tiếp tục sản xuất mặt nạ của mình y như trước đây từ nhà máy COSMECCA và đổi tên từ Banobagi sang BNBG. Quy trình sản xuất, các thành phần nghiên cứu vẫn được họ áp dụng và phát triển chính vì thế BNBG ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Tháng 12/2016 tập đoàn WELCOME GROUP đổi thương hiệu mặt nạ mà mình đang giữ độc quyền về nghiên cứu và mẫu mã thành BNBG.

Về thành phần cũng như nhà máy sản xuất vẫn giữ nguyên

Giấy phép lưu hành tự do được cấp bởi hiệp hội mỹ phẩm Hàn Quốc mang thương hiệu BNBG

Tuy nhiên dạo gần đây trên thị trường xuất hiện loại mặt nạ mang thương hiệu cũ Banobagi, qua tìm hiểu thì sản phẩm này sản xuất tại nhà máy C&TECH. Hiện tại nhà máy C&TECH cũng đã cam kết không sản xuất thương hiệu này nữa vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thương hiệu mặt nạ này có thiết kế gần giống với BNBG cũ, nhưng không có tem chính hãng, cũng như KHÔNG được sản xuất tại nhà máy COSMECCA KOREA CO., LTD

Chưa biết thương hiệu mặt nạ này có công dụng như thế nào, nhưng việc nhái lại trắng trợn thiết kế cũ của BNBG đã là vi phạm pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ, gây ra sự hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Bộ Y tế Hàn Quốc đã có công văn cấm lưu hành sản phẩm này, tuy nhiên ở thị trường Việt Nam hàng loạt hàng xách tay vẫn về ồ ạt, thiếu kiểm soát.

Liên hệ với đại diện của BNBG tại Việt Nam, chúng tôi nhận được thông tin là hãng ngưng sản xuất dòng Banobagi gần 2 năm, tuy nhiên dạo gần đây xuất hiện rầm rộ lại loại “Banobagi” (mặt nạ giấy) khiến cho cộng đồng làm đẹp hoang mang. Ở Hàn Quốc nhãn hiệu Banobagi này đã bị cấm vì vi phạm sở hữu trí tuệ, nên một lượng lớn đang tuồn về thị trường Việt Nam.

Cách phân biệt BNBG thật

Clip phân biệt BNBG thật xem tại đây.

Tất cả các dòng mặt nạ trên thị trường của BNBG chỉ mang duy nhất một thương hiệu BNBG. Những loại mang thương hiệu Banobagi có thể là hàng cũ cận date, chất lượng không đảm bảo hoặc do các đối thủ cạnh tranh cố tình làm nhái. BNBG sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ thương hiệu và bảo vệ các khách hàng đã tin dùng sản phẩm của mình.

Hãng còn muốn nhấn mạnh một điều rằng, mẫu mã thiết kế sản phẩm đã được tập đoàn WELCOME GROUP đăng ký SỞ HỮU TRÍ TUỆ. Đây cũng là một điều mà khách hàng nên lưu ý, tất cả các mẫu mã tương tự như vậy với tên gọi khác đều được sản xuất bất hợp pháp và không được phép lưu hành.

Đâu là lý do BNBG bị làm nhái?

BNBG là mỹ phẩm sản xuất tại Hàn Quốc nhưng đã có tổng cộng 12 nước “ngầm” công nhận chất lượng của mặt nạ BNBG khi đồng loạt nhập khẩu về để tiêu thụ tại nước mình là Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Nga, Canada, Australia, Myanmar và Campuchia…. BNBG đang dần trở thành thương hiệu trong nước và toàn cầu.

Mặt nạ BNBG chứa rất nhiều dưỡng chất, người sử dụng mặt nạ BNBG có cảm giác như đang uống một ly cocktail mát lành, bổ dưỡng cho làn da của bạn. Ba công dụng được nói đến nhiều nhất của hãng mặt nạ này bao gồm dưỡng ẩm lâu dài cho làn da khô, giúp nâng cơ cho da mặt săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn bằng các dưỡng chất cô đặc, dưỡng trắng da chuyên sâu, thích hợp với các bạn có làn da bị xỉn màu, sạm đen.

Những người có làn da nhạy cảm cũng chẳng hề lo lắng vì trước khi quyết định tung ra thị trường, hãng mỹ phẩm này cũng đã thử nghiệm rất kỹ lưỡng sự thích nghi thành phần của mặt nạ với những làn da hay nhạy cảm, kết quả hoàn toàn không bị dị ứng, tuyệt đối an toàn cho da.

Những ai đã từng sử dụng mặt nạ BNBG đều phải công nhận rằng sau khi sử dụng sẽ lập tức cảm nhận được sự kỳ diệu trên làn da của mình. Các vết thâm đỏ hoặc dị ứng trên da sẽ tự động biến mất. Thay vào đó là một làn da sáng trắng, căng mọng như chứa rất nhiều nước dưới da. Lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại một cách hiệu quả.

BNBG là thương hiệu mặt nạ được nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà tin dùng trong công cuộc trẻ hóa làn da

Chính vì những ưu điểm vượt trội và sự đảm bảo uy tín của nhà sản xuất khiến chị em vô cùng tin tưởng BNBG. Số lượng bán ra chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tin tưởng này. Và đây cũng là lời giả vì sao xuất hiện mặt nạ giả BNBG tại Việt Nam. Bất kì sản phẩm nào có nhiều người sử dụng, lượng tiêu thụ cao ngay lập tức sẽ nằm trong tầm ngắm của những cơ sở làm giả làm nhái.

Tóm lại trên thị trường hiện nay chỉ còn tồn tại mẫu mặt nạ BNBG. Những mặt nạ mang thương hiệu Banobagi là hàng trôi nổi hoặc sản xuất trước 12/2016 khó đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra tại thời điểm hiện tại, BNBG cũng đang lên kế hoạch phát triển thêm thương hiệu của mình tại thị trường nước ngoài với các chiến lược marketing diễn ra liên tục. Sắp tới hãng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam vào ngày 5-7/8/2018 với hơn 20 beauty blogger đến từ Việt Nam và Hàn Quốc.

HX (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới