LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Tiến sĩ dược Huyền Ny tiết lộ 5 nguyên tắc chăm sóc cho làn da bị mụn

Thứ sáu, 03/05/2019 16:23

'Làn da mụn thật khó chịu vì luôn đau đớn và xấu xí. Nhưng nắm rõ 5 nguyên tắc này, làn da của bạn sẽ phục hồi đáng kể', Huyền Ny chia sẻ.

Không ít chị em bỏ thời gian cho việc chăm sóc, dưỡng da. Ngoài đắp mặt nạ, thì việc cải thiện chế độ ăn uống, thói quen sống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Nhất là đối với làn da bị mụn thì việc chăm sóc lại càng phải cẩn thận và tỉ mỉ hơn rất nhiều.

Hiểu được nỗi khổ của những chị em có làn da bị mụn, MC kiêm tiến sĩ dược Huyền Ny đã đưa ra 5 nguyên tắc cần phải nhớ dưới đây:

"1. Chế độ dinh dưỡng nhiều chất xơ

Đối với những làn da bị mụn, việc hạn chế sử dụng những đồ chiên rán, thực phẩm đóng hộp, nội tạng động vật và mỡ động vật,... là điều tất nhiên. Lượng dầu trong các loại đó sẽ làm da bạn trở nên tồi tệ hơn, da dễ xỉn màu và tạo môi trường ẩm dễ cho vi khuẩn phát triển.

Nên có thói quen uống green drink mỗi ngày kết hợp cùng các loại vitamins để làn da khỏe mạnh từ bên trong. Đây là điều kiện được ưu tiên hàng đầu để trị mụn dứt điểm.

Huyền Ny chia sẻ 5 nguyên tắc chăm sóc cho làn da mụn.

2. Môi trường ô nhiễm và bụi bẩn

Khói bụi ngoài đường, tại nơi làm việc bám vào da bạn mỗi ngày một và khiến làn da trở nên sần sùi và nổi nhiều mụn hơn. Nên có thói quen sử dụng máy rửa mặt và toner sau khi rửa mặt để đưa da mặt vào tình trạng sạch, tiêu diệt nơi trú ẩn của mụn.

Việc sử dụng toner sẽ giúp da được đưa vào điều kiện thích hợp để chúng có thể phục hồi một cách tốt nhất. Nên vệ sinh gối mền, điện thoại, và dụng cụ trang điểm mỗi tuần/1 lần.

3. Hạn chế sử dụng quá nhiều sản phẩm khi đang bị mụn

Làn da mụn được xem là một dạng kích ứng và thử nghĩ xem, khi chúng ta bệnh, ăn gì cũng không thấy ngon và có khi lại bội thực. Làn da cũng giống vậy. Nên tối giản hóa các bước chăm sóc da để da được nghỉ ngơi và tự điều chỉnh để phục hồi.

Các bạn chỉ nên sử dụng kem chống nắng, rửa mặt, toner, tẩy tế bào chết, kem dưỡng và treatment (đặc trị như là benzoyl peroxide, salicylic acid,.. là hai thành phần được sử dụng trên nhiều làn da bị mụn).

Người đẹp khuyên các chị em khi đang có mụn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm.

4. Tập thói quen sống khỏe

Việc căng thẳng trong cuộc sống dẫn đến những biến đổi về cơ thể và nhất là làn da. Trong thời gian bị mụn cần thư giãn đầu óc, tránh làm việc lao lực, thức khuya, hút thuốc và sử dụng chất kích thích.

Nên có thói quen tập thể dục mỗi ngày để cơ thể được vận động, các tuyến mồ hôi được nở ra và thông thoáng, tinh thần lạc quan...

5. Bình tĩnh và sống chung với mụn

Mụn dễ đến nhưng cũng dễ đi. Miễn là bạn nên tuân thủ những bước trên và luôn thực hiện chúng theo từng bước. Làn da mụn vô cùng nhạy cảm và cần được nâng niu. Đừng quá hấp tấp mà sử dụng quá nhiều những mĩ phẩm gây hại đến làn da chỉ vì chúng nhanh chóng".

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới